TP HCM nghiên cứu ứng dụng giáo viên ảo để quản lý học sinh

Đặng Trinh, | 29/12/2023, 11:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ứng dụng giáo viên ảo được thiết kế để trả lời các câu hỏi mà học sinh thường hỏi như kế hoạch bài học, khóa học, bài tập; đồng thời có thể quản lý, theo dõi học sinh.

UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) từ môi trường nghiên cứu đến thử nghiệm, ứng dụng thí điểm đến ứng dụng rộng rãi trong xã hội trên địa bàn TP HCM đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Trong kế hoạch của TP HCM, ngành GD-ĐT được giao nhiệm vụ tập trung nghiên cứu các công nghệ và giải pháp, như: Ứng dụng giáo viên ảo được thiết kế để trả lời các câu hỏi mà học sinh thường hỏi như kế hoạch bài học, mô-đun khóa học, bài tập. Giáo viên ảo có thể theo dõi tiến độ học tập của học sinh qua hình thức một kèm một, cung cấp cho từng người tham gia những phản hồi được cá nhân hóa, giới thiệu cho học sinh những nội dung học tập phù hợp hơn bằng cách phân tích những kỹ năng học tập và những điểm còn thiếu sót của học sinh.

Trong định hướng nghề nghiệp: Sử dụng AI phân tích, đánh giá kết quả học tập, sở thích, mục tiêu của học sinh và nhu cầu của thị trường lao động. Từ đó, dự đoán và tư vấn định hướng lựa chọn trường, nghề nghiệp cho học sinh.

TP HCM nghiên cứu ứng dụng giáo viên ảo để quản lý học sinh - Ảnh 1.
Mô hình lớp học số được Sở GD-ĐT TP HCM triển khai tại Trường Tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ

Ứng dụng trong quản lý học sinh: Sử dụng AI để phân tích thông tin học sinh (kết quả học tập, sức khỏe học đường, tâm sinh lý, nhu cầu giải trí) nhằm đưa ra đề xuất nâng cao hiệu quả học tập cho học.

Theo UBND TP HCM, mục tiêu của kế hoạch là triển khai có hiệu quả các nội dung Chương trình Nghiên cứu và phát triển ứng dụng AI tại TP HCM giai đoạn 2020- 2030. Phấn đấu đưa TP HCM trở thành trung tâm hàng đầu cả nước về nghiên cứu, thử nghiệm, ứng dụng và phát triển nền tảng công nghệ AI.

Kế hoạch của TP HCM cũng đặt ra một số chỉ tiêu cụ thể, như: Hàng năm gia tăng 10% số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp số phát triển, ứng dụng AI và gia tăng vốn đầu tư vào lĩnh vực AI. Hàng năm tăng 10% nhân lực AI đạt chất lượng phục vụ cho nghiên cứu, triển khai và ứng dụng AI phục vụ đời sống kinh tế, xã hội TP...

Bài liên quan
Lộ diện 9 cầu bộ hành cho tuyến Metro số 1 ở TP.HCM sắp đi vào hoạt động
Chín cây cầu bộ hành kết nối tuyến Metro số 1 gồm: Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái và Công Nghệ Cao, Thủ Đức, ĐH Quốc gia TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM nghiên cứu ứng dụng giáo viên ảo để quản lý học sinh