TP HCM tiết kiệm hàng tỉ đồng mỗi ngày sau đề nghị hạn chế mặc vest

Theo Phan Anh | 25/05/2023, 21:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày 16-5 đến nay, toàn TP HCM tiết kiệm được 10,23 triệu kWh điện. Trung bình mỗi ngày, thành phố tiết kiệm được gần 1,14 triệu kWh, góp phần đáng kể trong việc ổn định cung ứng điện

Chiều 25-5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TP HCM họp báo định kỳ, cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Phú Vĩnh, Trưởng Ban Kinh doanh - Tổng Công ty Điện lực TP HCM, cho biết kể từ khi UBND thành phố ban hành công văn về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện, từ ngày 16-5 đến nay, toàn địa bàn đã tiết kiệm được 10,23 triệu kWh điện.

TP HCM tiết kiệm hàng tỉ đồng mỗi ngày sau đề nghị hạn chế mặc vest - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Phú Vĩnh, Trưởng Ban Kinh doanh - Tổng Công ty Điện lực TP HCM, thông tin tại buổi họp báo.

Như vậy, trung bình mỗi ngày, TP HCM tiết kiệm được gần 1,14 triệu kWh điện, chủ động giảm nhu cầu sử dụng điện toàn thành phố, góp phần đáng kể trong việc ổn định công tác cung ứng điện. "Giá điện bình quân tại TP HCM hiện là 2.167 đồng/kWh. Như vậy, mỗi ngày chúng ta đã tiết kiệm được 2,4 tỉ đồng" - ông Vĩnh thông tin.

Trong đó, khách hàng tiết kiệm được điện năng tập trung ở các cơ quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng, trường học, trung tâm đào tạo, hệ thống chiếu sáng giao thông, quảng cáo, trang trí ngoài trời, trung tâm thương mại, dịch vụ, hộ gia đình...

Trước đó, UBND TP HCM đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND quận huyện và TP Thủ Đức về đẩy mạnh tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trên địa bàn trong mùa khô năm nay.

Trong số các giải pháp cấp bách được nêu ra, UBND TP HCM đề nghị hạn chế mặc áo vest, đồ trang trọng khi làm việc, dự họp. Cơ quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng được khuyến nghị điều chỉnh máy điều hòa ở nhiệt độ từ 26 độ C trở lên, mở máy điều hòa trễ 60 phút sau khi bắt đầu làm việc và tắt sớm 60 phút trước khi hết giờ.

Các hộ gia đình cần thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình, tắt thiết bị khi không sử dụng, bật điều hòa từ 26 độ C trở lên, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên trong nhà...

Bài liên quan
Tích cực lan tỏa văn hóa tiết kiệm điện tại gia đình, công sở, trường học
Lan tỏa văn hóa sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả là một trong những giải pháp quan trọng góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM tiết kiệm hàng tỉ đồng mỗi ngày sau đề nghị hạn chế mặc vest