TPHCM: Cấm vận động, ép buộc học sinh mua sách tham khảo

Hồ Phúc | 02/07/2022, 10:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu giáo viên và cán bộ quản lý các cấp không được lạm dụng vị trí công tác của mình để ép buộc, vận động học sinh, học viên hoặc phụ huynh mua sách tham khảo dưới bất kỳ hình thức nào.

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản gửi các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố về yêu cầu thực hiện nghiêm quy định sử dụng sách giáo khoa và sách tham khảo trong cơ sở giáo dục phổ thông.

    Lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu giáo viên và cán bộ quản lý các cấp không được lạm dụng vị trí công tác của mình để ép buộc, vận động học sinh, học viên hoặc phụ huynh mua xuất bản phẩm tham khảo dưới bất kỳ hình thức nào.

    Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục không được thực hiện việc lập danh mục, đóng gói bộ sách giáo khoa kèm sách bài tập, sách tham khảo, đề cương và các tài liệu (ngoài danh mục sách giáo khoa đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt) để giới thiệu cho học sinh, phụ huynh mua và sử dụng.

    Đồng thời, tổ chức quán triệt, tuyên truyền đến từng cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh về việc giữ gìn, bảo quản để sách giáo khoa được sử dụng lại lâu bền.

    Sở GD&ĐT TPHCM cũng đề nghị các cơ sở giáo dục bố trí nguồn kinh phí hợp lý để mua sách giáo khoa cho thư viện trường, tổ chức cho học sinh mượn sách giáo khoa để học tập, vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau tiếp tục được mượn và sử dụng.

    Sở GD&ĐT TPHCM ban hành văn bản với những yêu cầu nói trên là nhằm chấn chỉnh tình trạng một số trường thông báo bán sách giáo khoa. Trong đó có danh mục các ấn phẩm cần thiết cho năm học 2022-2023 bao gồm cả sách bài tập, sách tham khảo.

    Bài liên quan
    Để thị trường sách giáo khoa cạnh tranh lành mạnh
    Dù còn gần năm tháng nữa mới chính thức bước vào năm học mới 2024-2025, cũng là năm học hoàn chỉnh triển khai Chương trình và sách giáo khoa Giáo dục phổ thông 2018 với những lớp cuối cấp (lớp 5, lớp 9 và lớp 12), song ngay thời điểm này, thị trường sách giáo khoa đã rất sôi động. Định giá sách và phương thức cạnh tranh tiếp tục là hai chủ đề nóng.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    TPHCM: Cấm vận động, ép buộc học sinh mua sách tham khảo