Sài Gòn 24/7

TPHCM chuẩn bị đón mưa lớn, khả năng ngập cục bộ

07/05/2024 10:57

Cơ quan khí tượng dự báo, từ nay đến giữa tháng 5, một số khu vực tại TPHCM sẽ có mưa với xác suất từ 60-75%. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, cần đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, từ nay đến ngày 16/5, những nhiễu động trên cao (gây mưa) sẽ có xu hướng hoạt động tốt tác động đến thời tiết của TPHCM.

Cụ thể, dự báo từ ngày 8/5 đến 16/5, một số khu vực tại TPHCM có xác suất mưa từ 60-75%, riêng ngày 10/5, tất cả khu vực thuộc thành phố được dự báo có xác suất mưa 75%, nhiệt độ thấp nhất từ 26-27 độ C, cao nhất từ 33-34 độ C.

“Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ”- Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ thông tin.

Từ nay đến giữa tháng 5, TPHCM sẽ có mưa chuyển mùa. Cơ quan khí tượng khuyến cáo cần đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ. (Ảnh minh họa: Hữu Huy)

Từ nay đến giữa tháng 5, TPHCM sẽ có mưa chuyển mùa. Cơ quan khí tượng khuyến cáo cần đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ. (Ảnh minh họa: Hữu Huy)

Nam bộ vẫn còn nắng nóng

Mặc dù khu vực Nam bộ bắt đầu xuất hiện những cơn mưa chuyển mùa, cường độ nắng nóng bắt đầu giảm so với tuần cuối tháng 4. Tuy nhiên, hiện nay, một số nơi ở Nam bộ vẫn tiếp tục có nắng nóng.

Cụ thể, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, ở khu vực Nam bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C như: Đồng Phú (Bình Phước) 37.1 độ, Tà Lài (Đồng Nai) 38.3 độ, Thủ Dầu Một (Bình Dương) 37.1 độ, Vĩnh Long 37.5 độ, …

Dự báo hôm nay và ngày mai (8/5), khu vực Nam bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Trong những ngày tới, khu vực Nam bộ được dự báo tiếp tục có những cơn mưa chuyển mùa, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài liên quan
Nhiều tiệm vàng ở TPHCM nơm nớp lo bị 'sờ gáy'
Nhiều chủ tiệm kinh doanh vàng tại TPHCM cho biết, chưa bao giờ vừa buôn bán, vừa lo bị “sờ gáy” như lúc này, do không ít tiệm có nhiều sản phẩm vàng trang sức nhái thương hiệu, bán vàng không có xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM chuẩn bị đón mưa lớn, khả năng ngập cục bộ