TPHCM: Điều chỉnh thời gian nộp hồ sơ lớp 10 chuyên và tích hợp để tạo thuận tiện cho phụ huynh

Thu Tâm, | 24/06/2023, 08:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 24-6, thông tin từ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, thời gian nộp hồ sơ nhập học đối với học sinh trúng tuyển lớp 10 chuyên và tích hợp năm học 2023-2024 sẽ kéo dài đến 17 giờ ngày 30-6. Như vậy, so với kế hoạch công bố trước đó, thời gian nộp hồ sơ đã tăng thêm một ngày nhằm tạo thuận tiện cho phụ huynh.

Ông Võ Thiện Cang, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, theo kế hoạch công bố trước đó, thời gian nộp hồ sơ lớp 10 chuyên và tích hợp sẽ kết thúc vào ngày 29-6.

Tuy nhiên, do hai ngày 24 và 25-6 rơi vào cuối tuần, nhằm tạo thuận tiện cho phụ huynh, thời gian nộp hồ sơ được kéo dài đến 17 giờ ngày 30-6.

Như vậy, học sinh và phụ huynh có 6 ngày để nộp hồ sơ nhập học đối với các lớp 10 chuyên và tích hợp.

Sau thời gian nói trên, những học sinh không nộp hồ sơ nhập học sẽ bị xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển lớp 10 chuyên và tích hợp, đồng thời được xét tuyển theo 3 nguyện vọng lớp 10 thường.

Hồ sơ nhập học lớp 10 chuyên gồm học bạ cấp THCS (bản chính), bản sao khai sinh hợp lệ và giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS (tạm thời).

Sau khi nộp đủ hồ sơ nhập học, nếu trường phát hiện có sai sót so với các quy định hoặc không đủ điều kiện, thí sinh sẽ bị loại khỏi danh sách học sinh trúng tuyển.

TPHCM: Điều chỉnh thời gian nộp hồ sơ lớp 10 chuyên và tích hợp để tạo thuận tiện cho phụ huynh - Ảnh 1.

Thí sinh tham gia Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024

Riêng đối với lớp 10 tích hợp, hồ sơ nhập học gồm phiếu báo điểm tuyển sinh 10, học bạ cấp THCS (bản chính), giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời), bản sao giấy khai sinh, giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên nếu có.

Trước đó, ngày 23-6, Sở GD-ĐT TPHCM đã công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên và tích hợp. Nhìn chung, điểm chuẩn năm nay biến động không nhiều so với năm học trước.

Trong đó, hai môn tiếng Anh và Ngữ văn có điểm chuẩn giảm nhẹ so với năm học 2022-2023, trong khi môn Toán tăng nhẹ điểm chuẩn lớp 10 chuyên.

Đặc biệt, tại 2 trường THPT chuyên là THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, môn Sinh học dẫn đầu điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 chuyên.

Năm nay, thí sinh có tổng điểm xét tuyển lớp 10 chuyên cao nhất tại Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập là 46,75 điểm.

Theo quy định của Sở GD-ĐT TPHCM, điểm xét tuyển lớp 10 chuyên là tổng điểm 3 bài thi gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (hệ số 1) cộng điểm thi môn chuyên (hệ số 2).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM: Điều chỉnh thời gian nộp hồ sơ lớp 10 chuyên và tích hợp để tạo thuận tiện cho phụ huynh