TPHCM khảo sát mức hài lòng của học sinh với bữa ăn bán trú

Hồ Phúc | 26/04/2023, 10:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản về việc báo cáo công tác phối hợp Ban đại diện CMHS trong đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh trường học.

Sở GD&ĐT TPHCM có văn bản gửi trưởng phòng GD&ĐT TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về báo cáo công tác phối hợp giữa nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) trong việc đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm và vệ sinh trường học.

Theo đó, nhằm kịp thời đánh giá hiệu quả công tác phối hợp Ban đại diện CMHS trong đảm bảo an toàn thực phẩm và vệ sinh trường học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố, Sở GD&ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị trường học báo cáo kết quả triển khai công tác bán trú và vệ sinh trường học từ tháng 11/2022 đến hết tháng 3/2023.

Đồng thời, thực hiện khảo sát và thống kê kết quả khảo sát sự hài lòng của học sinh đối với bữa ăn bán trú và nhà vệ sinh tại trường, mỗi trường chọn 200 học sinh thuộc các khối lớp để khảo sát. Bên cạnh đó, điều tra thông tin về nhà vệ sinh trường học.

Nội dung khảo sát xoay quanh việc đo lường mức độ hài lòng của học sinh đối với các yêu cầu an toàn, sạch sẽ, có thiết bị cơ bản của nhà vệ sinh trường học. Đối với học sinh có mức độ hài lòng chưa cao, các em có thể đóng góp ý kiến về tình trạng mùi, các yêu cầu về cung cấp nước sạch, xà phòng rửa tay cho học sinh. Đặc biệt, với mức độ hài lòng đối với bữa ăn bán trú, học sinh có thể đóng góp ý kiến về thực đơn các bữa ăn bán trú, khẩu phần, chất lượng món ăn,...

Song song đó, các cơ sở giáo dục thực hiện báo cáo trên Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo của TPHCM (địa chỉ https://csdl.hcm.edu.vn/) thông tin về nhà vệ sinh trường học để làm cơ sở thống kê, đánh giá tình trạng hoạt động.

Từ nay đến ngày 5/5, các trường tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông nhiều cấp học báo cáo các nội dung nói trên về phòng GD&ĐT TP Thủ Đức và 21 quận, huyện. Sau đó, phòng GD&ĐT quận, huyện tổng hợp báo cáo và gửi về Sở GD-ĐT TPHCM trước ngày 10/5/2023.

Được biết, việc kiểm tra nhằm đánh giá thực trạng công tác chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở bếp ăn tập thể, căn tin, dịch vụ ăn uống trong trường học. Thông qua hoạt động kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm; nâng cao nhận thức và ý thức cán bộ quản lý trường học trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Bài liên quan
TPHCM tiếp tục khan hiếm nguồn cung, chỉ có duy nhất 1 dự án được duyệt đầu tư trong quý 1/2024
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM khảo sát mức hài lòng của học sinh với bữa ăn bán trú