Các thầy cô Trường Tiểu học Hoà Bình cũng điều chỉnh nội dụng dạy học cho phù hợp với tình hình thực tế. Trong đó tăng cường luyện tập, rèn cho học sinh kỹ năng làm tính, giải toán, kỹ năng viết văn cũng như những kiến thức chung. Ngoài ra, thầy cô cùng phối hợp với cha mẹ để động viên, hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập.
Cô Tống Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoà Bình cho hay: “Trong tháng đầu tiên trở lại học trực tiếp có những tuần, khoảng 30% học sinh ở nhà vì liên quan đến yếu tố dịch tễ. Trong thời điểm đó, thầy cô cũng vượt qua mọi khó khăn để dạy học, linh hoạt trong việc giảng dạy trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo kiến thức trọng tâm đối với học sinh.”
Theo cô Hương, đối với học sinh lớp 1 và 2, qua kết quả kiểm tra trực tiếp học kỳ I tại trường, có 98% đạt yêu cầu. Đối với các em chưa đạt, giáo viên đã tăng cường hình thức luyện tập, chủ động trong việc điều chỉnh nội dung dạy học.
“Riêng với khối lớp 1 và 2, giáo viên sẽ căn cứ vào các yêu cầu cần đạt để rèn cho học sinh chứ không đặt nặng vấn đề thành tích hay kiến thức dàn trải. Đề kiểm tra cũng phải phù hợp, vừa sức với học sinh, tăng cường những nội dung vận dụng thực tế. Bên cạnh đó, thầy cô cũng động viên khen ngợi, phải sát sao nhưng nhẹ nhàng, thân thiện giúp học sinh có động lực và niềm vui trong học tập”, cô Hương nhấn mạnh.
Khi học trực tuyến, phụ huynh rất lo lắng vì con chưa tập trung, tuy nhiên khi học trực tiếp, các em tiến bộ rõ rệt. Giáo viên có nhiều hình thức liên kết với phụ huynh trong công tác chủ nhiệm, có nhóm Zalo hoặc Viber với phụ huynh để kịp thời cung cấp tình hình trong lớp cũng như những thông báo chung của nhà trường, cấp trên.
Chia sẻ về việc chuẩn bị cho công tác kiểm tra học kỳ II, cô Hương cho biết: Nhà trường lập kế hoạch kiểm tra định kỳ theo lịch năm học của phòng giáo dục. Cụ thể, nhà trường tổ chức kiểm tra học kỳ II vào tuần 33 và 34.
“Học sinh tiểu học sau lần kiểm tra chính thức, nếu chưa đạt yêu cầu sẽ có 2 lần kiểm tra lại trong dịp hè. Giáo viên chủ nhiệm sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc phụ đạo cho học sinh.
Theo số liệu hàng năm của trường, số lượng học sinh kiểm tra lại của mỗi khối không nhiều, có khối chỉ có 1 đến 2 em, cho nên giáo viên chủ nhiệm sẽ gửi bài tập hoặc giảng bài trực tuyến. Trước kỳ kiểm tra 2 tuần, các cô sẽ mời học trò đến trường để phụ đạo, bồi dưỡng trực tiếp.”, cô Hương trao đổi.
“Trường Tiểu học Hoà Bình có 10 học sinh học hoà nhập (khuyết tật về trí tuệ và vận động). Đối với những em này, giáo viên có đề kiểm tra riêng. Trong quá trình học tập, ngoài giảm nhẹ nội dung học, thầy cô còn chủ động xin miễn những môn học quá sức với một số em. Nhà trường chỉ đánh giá sự tiến bộ của từng em chứ không đánh giá chung như học sinh khác”, cô Hương cho hay.