TPHCM: Ráo riết tuyển dụng nhân sự ngành Giáo dục

Phúc Văn | 16/03/2022, 11:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

TP Thủ Đức và nhiều quận, huyện trên địa bàn TPHCM đang tích cực triển khai tuyển dụng giáo viên, nhân viên cho các cơ sở giáo dục công lập.

Học sinh Trường THCS Gò Xoài đọc sách tại thư viện của trường.Học sinh Trường THCS Gò Xoài đọc sách tại thư viện của trường.

Cuối tháng 2/2022, Hội đồng tuyển dụng viên chức quận Tân Bình có văn bản thông báo kéo dài thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển đến ngày 12/3, thay vì kết thúc ngày 10/2 do nhiều vị trí chưa có ứng viên ứng tuyển.

Theo đó, để bổ sung đội ngũ giáo viên, nhân viên ở các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập trên địa bàn, UBND quận Tân Bình dự kiến tuyển dụng 322 nhân sự. Trong đó vị trí giáo viên là 210 người và 112 nhân viên làm việc các vị trí: Văn thư, Thủ quỹ, Thư viện, Thiết bị, thí nghiệm, Công nghệ thông tin, Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật, Y tế, Kế toán.

Trước đó, ngày 12/2, huyện Nhà Bè đã hoàn tất công tác tiếp nhận đăng ký hồ sơ dự tuyển viên chức năm học 2021 - 2022. Địa phương này đang dự kiến tuyển dụng 408 viên chức, với 321 nhân sự là giáo viên. Trong đó nhân sự thiếu nhất là bậc tiểu học với 141 giáo viên, tiếp đến là THCS với 137 giáo viên. Ngoài ra, UBND huyện Nhà Bè còn tuyển 87 nhân viên các vị trí như: Văn thư, Thư viện, Thiết bị - Thí nghiệm, Công nghệ Thông tin, Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật, Thủ quỹ, Kế toán, Y tế và đào tạo nghề, hướng nghiệp.

Hiện tại, TP Thủ Đức là một trong những địa phương có nhu cầu tuyển dụng cao nhất, với 1.328 viên chức. Trong đó nhân sự cho trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT là 1.080 giáo viên; nhân viên Văn thư, Thư viện, Thiết bị - Thí nghiệm, Công nghệ thông tin, Kế toán là 160 người. Ngoài ra, với yêu cầu nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục, UBND TP Thủ Đức cần tuyển bổ sung 88 nhân viên y tế.

Theo kế hoạch tuyển dụng công bố ngày 3/3, thời gian nộp hồ sơ kéo dài đến hết ngày 7/4. Kết quả xét tuyển dự kiến công bố vào ngày 13/6. Người trúng tuyển nhận quyết định tuyển dụng và nhận việc ngày 1/8.

Thầy Phan Minh Trung, Hiệu trưởng Trường THCS Gò Xoài (Bình Chánh) chia sẻ: “Trường đang thiếu giáo viên môn Sinh học và Công nghệ điện. Mặc dù trường đã làm kế hoạch tuyển dụng hàng năm nhưng vẫn chưa có ứng viên đăng ký. Lý do là trường ở xa trung tâm huyện, quy mô trường lớp nhỏ. Trong khi đó ứng viên tuyển dụng thường mong muốn vào làm việc trường ở trung tâm, có quy mô lớn. Giải pháp hiện tại là nhà trường thỉnh giảng những môn đang thiếu giáo viên. Giáo viên thỉnh giảng là những thầy cô ở các trường lân cận”.

Bài liên quan
Tuyển dụng giáo viên: 'Cạn' nguồn tuyển
Hằng năm, các địa phương đều tổ chức tuyển dụng giáo viên nhưng tồn tại nghịch lý càng tuyển càng thiếu. Nhiều vị trí việc làm không có hồ sơ ứng tuyển dù chỉ tiêu năm nào cũng cần...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM: Ráo riết tuyển dụng nhân sự ngành Giáo dục