TPHCM tiếp nhận phản ánh lạm thu từ phụ huynh qua Email

19/10/2023, 18:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phụ huynh có thể phản ánh về vấn đề lạm thu đến Sở GD&ĐT TPHCM qua địa chỉ Email: Sgddt@tphcm.gov.vn.

Tại buổi Họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TPHCM chiều ngày 19/10, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, Sở đã nghiêm túc nhìn nhận những vấn đề đã xảy ra trong thời gian qua tại các trường học trên địa bàn Thành phố, gây bức xúc cho phụ huynh và xã hội.

Tuy nhiên cần xác định đây là các sự việc diễn ra tại một số đơn vị trên tổng hơn 2.381 cơ sở giáo dục của TPHCM khi triển khai nhiệm vụ giáo dục tại đơn vị chưa thực hiện đủ và đúng quy định của Thành phố.

Cũng theo ông Minh, Sở GD&ĐT TPHCM đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục không được thu thêm các khoản ngoài quy định; thực hiện công khai, minh bạch các khoản thu, chi của nhà trường. Sở cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, xử lý các trường hợp thực hiện sai.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT TPHCM đã có văn bản chỉ đạo các trường học tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, giáo viên; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, không bạo lực tiến đến xây dựng trường học hạnh phúc.

“Sở GD&ĐT TPHCM không bao giờ chấp nhận hành vi bạo lực học đường. Chúng tôi mong nhận được sự phối hợp của các cấp, các ngành, các địa phương, các cơ quan thông tin đại chúng và của toàn xã hội để chung tay xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, thân thiện cho học sinh”, ông Minh chia sẻ.

Ông Minh cho biết, trong vấn đề lạm thu, Sở GD&ĐT TPHCM đã công bố kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của phụ huynh, phóng viên qua địa chỉ Email: Sgddt@tphcm.gov.vn. “Nếu có đơn vị xảy ra lạm thu Sở sẽ tiếp nhận xử lý theo quy định”, ông Minh khẳng định.

Tuy nhiên theo ông Minh, thực tế thời gian qua Sở cũng đã nhận được rất nhiều mail gửi đến, nhưng do gửi thông tin không có đối tượng cụ thể, địa chỉ rõ ràng, nên khi gửi mail lại xác định thì 2-3 ngày sau cũng không thấy phản hồi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM tiếp nhận phản ánh lạm thu từ phụ huynh qua Email