TQ: Thi đại học điểm thấp, nam sinh bị họ hàng mắng không thương tiếc

22/07/2023, 17:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tâm trạng của nam sinh này hiện rất chán nản, bất lực khi liên tục bị họ hàng nói ra nói vào về vấn đề điểm số của mình.

Mới đây, một nam sinh giấu tên sống ở Hà Nam, Trung Quốc lên mạng than thở về một vấn đề khiến mình rất đau khổ. Theo đó, cậu sống ở quê, bố mẹ đều là nông dân, ngoài giờ học cậu thường phụ giúp gia đình lúc rảnh rỗi.

Đôi khi cậu cũng thấy ghen tị với những người bạn đồng trang lứa lúc nào cũng hồn nhiên, vui vẻ. Biết gia đình mình nghèo khó nên cậu cũng cố gắng rất nhiều trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Cậu hy vọng mình có thể tới thành phố học trong tương lai.

TQ: Thi đại học điểm thấp, nam sinh bị họ hàng mắng không thương tiếc - 1

Gia đình làm vài mâm cơm mời họ hàng tới nhân dịp con trai thi xong đại học.

Cha mẹ cậu làm vài mâm cơm mời họ hàng, coi như là một cuộc tụ họp nhân dịp con trai kết thúc kỳ thi tuyển sinh đại học. Không ngờ, họ hàng lại chê bai điểm số của cậu thấp như vậy, liệu có vào đại học nổi không.

Vào người thân của cậu nói rằng, thi được 200/740 điểm thì không thể vào được một trường đại học tử tế được. Sau đó, những người này còn so sánh cậu với con nhà hàng xóm được vào một trường đại học danh tiếng.

Những người khác nói: "Nghe nói hiện nay tốt nghiệp rất khó tìm việc, danh tiếng của trường rất quan trọng. Học đại học tiêu của bố mẹ đống tiền mà ra không tìm được việc thì khổ cho gia đình”.

Trên thực tế, tỉnh Hà Nam là một nơi có tính cạnh tranh rất cao, có vô số thí sinh đạt điểm cao. Một số vùng nông thôn vì nguồn lực giáo dục còn hạn chế nên nhiều học sinh không được ôn thi kỹ càng, không có gì ngạc nhiên khi điểm thi đại học của nhiều em chỉ cao hơn 200 điểm.

Tuy nhiên, chàng trai này đã bị người thân trách mắng vì không biết nghĩ cho cha mẹ mình, điểm số thấp như vậy không có triển vọng vào đại học. Có người còn chế giễu: “Gia đình mày khó khăn rồi, sao mày không biết chăm chỉ học hành?”.

Bên dưới bài đăng của nam sinh này, nhiều cư dân mạng cho rằng, đây không phải vấn đề điểm số mà những người họ hàng này đã quá kiêu ngạo. Dù nam sinh này có điểm thi thấp đi chăng nữa thì cũng không đáng bị họ hàng mắng nhiếc, sỉ nhục như vậy. Đành rằng vào đại học là con đường rất tốt để có thể kiếm được một công việc sau này, nhưng đó không phải là con đường duy nhất để thành công.

Bên cạnh đó, một số người khác bình luận rằng, nếu có cơ hội bước ra khỏi vùng quê nghèo khó, dù xuất phát điểm ban đầu có thể thua kém người khác nhưng nếu biết nỗ lực cố gắng thì sẽ có được một công việc với mức lương cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TQ: Thi đại học điểm thấp, nam sinh bị họ hàng mắng không thương tiếc