Trại hè kỹ năng tương lai New Zealand 2023 đã tìm ra các đại diện sáng giá cho vòng thi quốc tế

02/08/2023, 14:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các thành viên của 3 đội thi xuất sắc nhất của Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2023 sẽ đại diện Việt Nam tranh tài ở Trại hè Lập trình Quốc tế New Zealand - Châu Á trong tháng 8 sắp tới.

Lễ tổng kết và trao giải Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2023 (New Zealand Future Skills Camp) đã diễn ra vào sáng ngày 23/07/2023 với sự tham gia của Ngài Scott James - Tổng Lãnh sự New Zealand tại TP.HCM, đại diện Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) và các đơn vị đối tác: Code Avengers (công ty công nghệ giáo dục hàng đầu khu vực Úc - New Zealand), Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM (SAC), Trung tâm Anh ngữ IELTS with Datio và The IELTS Workshop, cùng các học sinh thuộc Top 20 đội thi xuất sắc nhất trên toàn quốc.

Tại sự kiện, ban tổ chức cấp giấy chứng nhận và giải thưởng cho tất cả 20 đội thi. Ngoài giải thưởng tiền mặt, các đội Top 8 còn được nhận các tài khoản học tập miễn phí từ Code Avengers và nền tảng học tập Chasing Time English (trong vòng 3 đến 6 tháng tùy giải thưởng), học bổng cho khóa học IELTS tại trung tâm Anh ngữ IELTS with Datio và The IELTS Workshop cùng nhiều phần quà giá trị khác. Đặc biệt, Trại hè đã tìm ra 3 đại diện sẽ tiếp tục chinh phục vòng Quốc tế sắp tới, bao gồm: đội đạt Giải Nhất: The Syntax Squad (trường Vinschool tại TP. HCM); và hai đội đồng Giải Nhì: Saigonplatypus (trường THCS Lê Quý Đôn & trường THCS Tây Úc tại TP. HCM) và Sandbox Junior Tech Club (trường Vinschool tại Hà Nội).

Những niềm vui “không ngờ tới”

Không giấu được cảm xúc hân hoan khi đội mình “ẵm” giải thưởng cao nhất, Quỳnh Tiên, đội The Syntax Squad xúc động: “Chương trình chính là cơ hội để 5 bạn trẻ yêu thích lập trình chúng em lần đầu tập hợp. Và càng tuyệt vời hơn khi nhóm đạt Giải Nhất”.

Để có được thành quả đầy tự hào này, các “coder nhí” đã dành 2 tháng hè đáng nhớ cùng nhau. “Em thích nhất là những ngày qua nhà nhau để cùng hoàn thành bài thi. Tụi em đã tranh luận và “giận nhau” cũng không ít, nhưng nhờ đó, nhóm đã hiểu nhau hơn và tích cực tìm ra hướng đi chung để hoàn thành bài thi một cách trọn vẹn”, Mai Khôi, đội Saigonplatypus nhớ lại.

Trại hè kỹ năng tương lai New Zealand 2023 đã tìm ra các đại diện sáng giá cho vòng thi quốc tế - 1

Đội The Syntax Squad (trình diễn ca khúc The Night của Avicii tại Lễ Trao Giải) và đội Saigonplatypus đã gần gũi và hiểu nhau hơn sau chương trình

Tại lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã tạo điều kiện để các đội thi “quẩy” hết mình với những tiết mục văn nghệ sôi động. Các em đã lấp đầy không gian sân khấu và không ngần ngại thể hiện tài năng đánh đàn, ca hát, nhảy múa, thậm chí là ảo thuật.  Nhìn các em “học hết sức, chơi hết mình” và những ánh mắt tự hào của phụ huynh khi dõi theo con, bà Bành Phạm Ngọc Vân - Giám đốc Thị trường Việt Nam của Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) chia sẻ: “Không chỉ có các con được chơi hết mình, học hết mình, mà ba mẹ và Ban tổ chức cũng có cơ hội hiểu các bạn nhiều hơn, và còn được thưởng thức những các tài lẻ tuyệt vời của các đội thi. Sự năng nổ và nhiệt huyết của các con đã đem đến những bất ngờ thú vị cho chương trình”.

Sẵn sàng cho hành trình “biến” những điều không thể thành có thể

Bảo Trân và Thu Giang, thành viên đội Sandbox Junior Tech Club tâm sự rằng trước kia các em không biết gì về những khái niệm như HTML, Javascript, Python… cho đến khi được giáo viên Code Avengers hướng dẫn. “Không điều gì là không thể, chỉ là liệu mình đã sẵn sàng biến điều ấy thành có thể hay không. Những điều mà em không biết như là HTML, Javascript, Python bây giờ không còn gì là thử thách cho những học sinh lớp 6 như em”, Thu Giang nói.

Trại hè kỹ năng tương lai New Zealand 2023 đã tìm ra các đại diện sáng giá cho vòng thi quốc tế - 2

Đội Sandbox Junior Tech Club đã dùng kỹ năng lập trình để giới thiệu về chính mình một cách sáng tạo

Ngoài lập trình, kỹ năng trình bày và thuyết phục bằng tiếng Anh cũng là thử thách lớn đối với các bạn nhỏ chuyên ngoại ngữ khác, đơn cử như trường hợp của Saigonplatypus khi 4 bạn trong đội đều học chuyên tiếng Nhật. Phương Nghi, thành viên trong đội cho hay: “Tụi em chưa bao giờ nghĩ có thể đạt được Giải Nhì vì không có thế mạnh tiếng Anh như các đội khác. Nhưng thông qua các bài học bổ ích như ngôn ngữ hình thể, tương tác bằng ánh mắt khi giao tiếp tiếng Anh mà thầy cô tại trại hè hướng dẫn, nhóm em đã làm được”, Phương Nghi tự hào.

Chính những kỹ năng toàn cầu mà trại hè mang lại, các đội cũng đã hoàn thành đề bài vòng Demo Day “Thiết kế một website giới thiệu bản thân của 20 năm sau” một cách tự tin nhất. Qua đó thể hiện được thế giới quan tươi đẹp của mình và sự quyết tâm tiếp tục trau dồi các kỹ năng như: Tư duy máy tính và lập trình; Trình bày và thuyết phục bằng tiếng Anh; Tiếng Anh giao tiếp toàn cầu trong môi trường liên văn hóa.

Chị Hạnh, phụ huynh của Phương Nghi nhận định: “Gia đình rất vui và vô cùng cảm ơn Ban tổ chức khi đã tạo ra sân chơi ý nghĩa vào dịp hè này. Với các kỹ năng được trang bị tại chương trình, tôi hy vọng rằng các con sẽ có thêm tự tin để sẵn sàng thực hiện mọi mơ ước trong tương lai”.

Trại hè kỹ năng tương lai New Zealand 2023 đã tìm ra các đại diện sáng giá cho vòng thi quốc tế - 3

Các công dân toàn cầu nhí đã có một mùa hè ý nghĩa tại Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2023

Với mục tiêu đào tạo công dân toàn cầu, New Zealand (quốc gia đứng đầu trong khối các nước nói tiếng Anh về Chỉ số Giáo dục cho Tương lai) đã không ngừng tiên phong và chia sẻ các sáng kiến để người trẻ New Zealand và các nước đối tác được trao cơ hội để vươn ra thế giới, trong đó chương trình Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand tại Việt Nam là một ví dụ.

Trại hè Lập trình Quốc tế New Zealand – châu Á sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến vào ngày 05/08/2023 với các đội thi đến từ Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc và New Zealand. Với mong muốn mở rộng cơ hội trang bị kỹ năng toàn cầu cho học sinh khu vực Châu Á, năm nay số lượng đội dự thi được tăng lên 15 đội với 3 đội đại diện từ Việt Nam. Các đội sẽ có 1 ngày huấn luyện về kỹ năng lập trình, 7 ngày làm việc nhóm để thực hiện dự án lập trình theo yêu cầu và 1 ngày thuyết trình ý tưởng với Hội đồng Giám khảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trại hè kỹ năng tương lai New Zealand 2023 đã tìm ra các đại diện sáng giá cho vòng thi quốc tế