Trải nghiệm thú vị của học sinh Nhật Bản tại Việt Nam

11/08/2023, 21:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 11/8, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết chương trình giao lưu văn hóa, giáo dục giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Fukuoka, Nhật Bản.

Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Trần Xuân - Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Chương trình Giao lưu văn hóa, giáo dục Hà Nội - Fukuoka năm 2023 giữa các em học sinh THPT của Thủ đô Hà Nội và Fukuoka, Nhật Bản là một trong những sự kiện thiết thực nhất của Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản năm 2023.

Trong những ngày vừa qua, các em học sinh của Thủ đô Hà Nội và những người bạn từ Fukuoka đã có một khoảng thời gian thật đẹp với những trải nghiệm tìm hiểu và giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Mỗi nét văn hóa của Việt Nam dù tương đồng hay khác biệt đều là những trải nghiệm mới mẻ đầy thú vị với các bạn Fukuoka.

Trải nghiệm thú vị của học sinh Nhật Bản tại Việt Nam ảnh 1
Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà lưu niệm cho đoàn giáo viên và học sinh Nhật Bản.
Trải nghiệm thú vị của học sinh Nhật Bản tại Việt Nam ảnh 2
Lãnh đạo các trường THPT tặng quà lưu niệm cho đoàn giáo viên và học sinh Nhật Bản.

Các em học sinh Nhật Bản đã được thực sự hòa mình vào nền văn hóa đặc sắc, tinh hoa của Thủ Đô ngàn năm văn hiến thông qua những hoạt động trải nghiệm thực tế. Những kỷ niệm như ngắm cảnh phố phường Hà Nội trên xe buýt 2 tầng, được trải nghiệm tự tay điều khiển những chú rối nước tại Nhà hát múa rối nước Thăng Long, thăm làng Gốm sứ Bát Tràng, thăm Bảo tàng Dân tộc học, Nhà tù Hoả Lò, vui chơi tại những khu vui chơi giải trí như Lotte Hồ Tây, Royal City... tất cả đã thực sự trở thành những kỷ niệm đẹp khó quên với các bạn học sinh hai nước.

Các bạn học sinh Fukuoka đã được tham gia các giờ học chính khóa theo thời khóa biểu, trải nghiệm cuộc sống học đường tại trường THPT Đoàn Thị Điểm, cùng tham dự các buổi sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Nhật tại các nhà trường thật vui và đầy ấn tượng.

Các bạn Nhật Bản được ông bà, bố mẹ, anh chị em trong các gia đình Hà Nội đầy mến khách, trọng tình, trân trọng và dành những tình cảm thật đặc biệt như với những người con yêu thương của mình. Mặc dù mới làm quen nhưng các bạn học sinh Hà Nội và Fukuoka đã thực sự thân thiết, gắn bó, không còn khoảng cách về sự khác biệt về ngôn ngữ hay văn hóa.

Trải nghiệm thú vị của học sinh Nhật Bản tại Việt Nam ảnh 3
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Sakurako Nishi, học sinh đến từ trường Kyushu Sangyo cho hay: Những trải nghiệm, giao lưu với các bạn học sinh Việt Nam thật tuyệt vời, Hà Nội đã mang đến cho em những cảm xúc không thể quên. Sakurako nói vui rằng món ăn, cảnh đẹp, văn hóa Hà Nội làm em “không nhớ đường về Nhật nữa”.

Chia sẻ cảm xúc tại chương trình, em Nguyễn Hà My - học sinh trường THPT Chu Văn An - cho biết: Thời gian được cùng các bạn Nhật Bản là những kỉ niệm không thể nào quên. Nhìn thấy vẻ mặt hào hứng, vui vẻ và thích thú của các bạn khi được tiếp xúc với những điều mới lạ và thú vị, chúng em cũng thấy hạnh phúc. Em hy vọng những cảm xúc tươi đẹp đó sẽ mãi mãi theo các bạn trong những chặng đường phía trước.

Chương trình giao lưu văn hóa, giáo dục giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Fukuoka, Nhật Bản diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 8 đến ngày 11/8/2023. Đây là năm thứ 5 hoạt động này được tổ chức. Theo kế hoạch của chương trình trao đổi giữa hai bên, vào khoảng tháng 10/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ đưa học sinh đến các trường học ở Nhật Bản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm thú vị của học sinh Nhật Bản tại Việt Nam