Tràn lan nghệ sĩ quảng cáo lố, thổi phồng sản phẩm

22/02/2023, 14:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) – Khi NSƯT Cát Tường, Quyền Linh cùng nhiều nghệ sĩ khác bị cộng đồng mạng lên án gay gắt khi quảng cáo lố các loại thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… trên mạng xã hội, một số nghệ sĩ khẳng định mình bị lợi dụng hình ảnh

Trên nhiều trang mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok…, khán giả thường xuyên bị nhồi nhét những quảng cáo từ thuốc chữa bệnh tiểu đường, đau nhức xương khớp cho đến các loại thực phẩm chức năng nhiều công dụng. Tham gia quảng cáo cho những sản phẩm này có không ít nghệ sĩ nổi tiếng.

Tràn lan nghệ sĩ quảng cáo lố, thổi phồng sản phẩm - Ảnh 1.

NSƯT Cát Tường quảng cáo quá đà cho sản phẩm sữa

Tràn lan nghệ sĩ quảng cáo lố, thổi phồng sản phẩm - Ảnh 2.

Cát Tường xuất hiện dày đặc trong các đoạn quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng

Trong đó, NSƯT Cát Tường liên tục quảng cáo về công dụng của một loại sữa. Trong video clip quảng cáo được đăng tải rất nhiều trên YouTube, TikTok…, Cát Tường kêu gọi uống loại sữa này để hết đau xương khớp, tê bì chân tay,…

Ngoài NSƯT Cát Tường, các nghệ sĩ như Quyền Linh, Thanh Thảo cũng xuất hiện trong các video clip quảng cáo loại sữa này.

Nhiều nghệ sĩ khác cũng từng tham gia quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm... Nhiều người tự nhận mình có bệnh và uống xong thuốc thì khỏi bệnh.

Việc các nghệ sĩ xuất hiện trong các video clip quảng cáo với đủ các loại bệnh đã diễn ra từ lâu, khiến cư dân mạng bức xúc và chế giễu bằng một bài vè: "Thoát vị đĩa đệm thì gặp Quyền Linh. U xơ trong mình, đến Hồng Vân gấp. Vai gáy tê thấp, thì gặp Cát Tường. Nếu bị tiểu đường, Quang Tèo chữa khỏi. Đột quỵ đừng đợi, gặp ngay Trấn Thành. Quang Thắng chữa nhanh, dạ dày trào ngược. Nếu không chữa được, lại gặp Quyền Linh".

Sau nhiều đợt bị chỉ trích, phải xin lỗi trên trang cá nhân, gỡ bỏ các quảng cáo sản phẩm không rõ nguồn gốc, số lượng các video clip quảng cáo của nghệ sĩ có giảm nhưng gần đây lại tràn lan. Một số nghệ sĩ cho rằng bản thân bị cắt ghép hình ảnh chứ không tham gia quảng cáo lố các loại thuốc, thực phẩm chức năng.

Tràn lan nghệ sĩ quảng cáo lố, thổi phồng sản phẩm - Ảnh 3.

Quyền Linh cho biết anh bị giả mạo hình ảnh, cắt ghép tiếng nói từ chương trình khác chèn vào video clip

Tràn lan nghệ sĩ quảng cáo lố, thổi phồng sản phẩm - Ảnh 4.

Những quảng cáo này đều là cắt ghép, giả mạo

Tràn lan nghệ sĩ quảng cáo lố, thổi phồng sản phẩm - Ảnh 5.

Chính chủ phản ứng rằng đây là giả mạo

Tràn lan nghệ sĩ quảng cáo lố, thổi phồng sản phẩm - Ảnh 6.

Tràn lan nghệ sĩ quảng cáo lố, thổi phồng sản phẩm - Ảnh 7.

Nghệ sĩ Quyền Linh bức xúc trên trang cá nhân: "Đây là toàn bộ sự lừa đảo trắng trợn… Linh đã rất nhiều lần thông báo trên mạng xã hội và trên báo chí nhiều lần Linh chưa bao giờ ký hợp đồng quảng cáo cho bất kỳ 1 loại thuốc xương khớp, thuốc trị ung thư, thuốc gan thận, thuốc trĩ, thuốc hạ đường huyết, thuốc hôi nách, thuốc yếu sinh lý, thuốc nhỏ mắt mang tên Bà 6 Bà 7, Tây Bắc, Khang Thọ…; đặc biệt là loại thuốc tiểu đường mang tên Blood D nào đó… Còn rất nhiều trang nữa. Họ có thể ghép hình và cắt hình ảnh, tiếng nói của Linh đang nói từ các chương trình sức khỏe của Đài truyền hình hoặc là của các sản phẩm khác, lồng ghép vào các sản phẩm của họ, nói thêm nhiều công dụng… và các trang này mọc lên như nấm, xóa trang này mọc lên nhiều trang khác".

Nam nghệ sĩ cho biết đang thu thập tất cả mọi bằng chứng liên quan để đưa ra pháp luật. Anh nhấn mạnh chưa bao giờ ký hợp đồng quảng cáo cho một loại thuốc nào.

Trước đó, Cát Tường, Trấn Thành cũng từng cho biết bị giả mạo tài khoản Facebook để quảng cáo cho nhiều sản phẩm.

Tuy nhiên, các nghệ sĩ Cát Tường, Hương Giang, Thanh Vân, Lan Phương,… cũng từng bị chỉ trích vì quảng cáo xem bói tử vi trên trang cá nhân. Họ phải xóa bài đăng sau khi bị chỉ trích.

Tràn lan nghệ sĩ quảng cáo lố, thổi phồng sản phẩm - Ảnh 8.

Quảng cáo xem bói đã bị xóa

Tràn lan nghệ sĩ quảng cáo lố, thổi phồng sản phẩm - Ảnh 9.

Công chúng chỉ trích dữ dội khi các nghệ sĩ quảng cáo xem bói

Tràn lan nghệ sĩ quảng cáo lố, thổi phồng sản phẩm - Ảnh 10.

Một loạt các nghệ sĩ: Nam Thư, Kiều Minh Tuấn, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm… quảng cáo tiền ảo trên Fanpage. Sau khi bị chỉ trích, họ xóa bài đăng. Nam Thư sau đó lên tiếng xin lỗi công chúng.

Cô cho biết: "Tiền ảo đang là vấn đề nhạy cảm, chưa được chấp nhận tại Việt Nam. Nên nội dung trên fanpage của Nam Thư đăng tải vào tối muộn ngày 11-5-2021 là hoàn toàn sai. Nhìn nhận lỗi sai của mình, Nam Thư chân thành gửi lời xin lỗi".

NSND Hồng Vân từng xin lỗi khán giả khi quảng cáo viên sủi Shioka. Quyền Linh cũng xin lỗi vì quảng cáo thực phẩm chức năng mà anh cho rằng có tác dụng hỗ trợ điều trị tận gốc tế bào ung thư.

Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tràn lan nghệ sĩ quảng cáo lố, thổi phồng sản phẩm