Trang bị kiến thức, kỹ năng sống cho trẻ qua học kỳ quân đội

02/06/2023, 14:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học kỳ quân đội không chỉ rèn tính kỷ luật mà còn trang bị kiến thức quốc phòng an ninh và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

Sáng 2/6, Tỉnh đoàn Bắc Ninh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Sở GD&ĐT tổ chức lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” khóa I, năm 2023. Với chủ đề “Thép đã tôi thế đấy” và tinh thần “Kỷ luật, tự giác, trách nhiệm – Học mà chơi, chơi mà học”.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2023 được thiết kế phù hợp cho thanh thiếu niên từ 10 - 16 tuổi. Năm nay, chương trình được tổ chức 2 khóa, mỗi khóa kéo dài 8 ngày. Trong đó, khóa I có 152 "chiến sĩ nhí" tham gia từ ngày 2 - 10/6/2023.

Tham gia chương trình, các "chiến sĩ nhí" sẽ được trải nghiệm tại Trung đoàn 833, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và một số điểm di tích văn hóa lịch sử trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Trang bị kiến thức, kỹ năng sống cho trẻ qua học kỳ quân đội ảnh 1
Các đại biểu tặng quà động viên các "chiến sĩ nhí" tham gia chương trình.

Trong đó, các em được trải nghiệm trong môi trường quân đội, rèn luyện tính kỷ luật, tự lập với các bài học: Trang bị kiến thức quốc phòng an ninh, giáo dục chính trị tư tưởng, lòng yêu nước và truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, giáo dục kỹ năng sống và các hoạt động bổ trợ khác… giúp các em hình thành tư duy mới, nâng cao khả năng tự nhận thức và xây dựng tinh thần đoàn kết.

Sau nghi thức xuất quân, đông đảo các bậc phụ huynh đã tới động viên con em lên đường tham gia “Học kỳ trong quân đội” với mong muốn trong môi trường quân đội nghiêm khắc sẽ giúp các con rèn luyện được các kỹ năng để tự tin, mạnh mẽ hơn.

Đây là năm thứ 10 Tỉnh đoàn Bắc Ninh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Sở GD&ĐT tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực, giúp các em rèn luyện tính tự lập, nề nếp, kỷ luật, vượt qua mọi khó khăn, thử thách cũng như phát huy tinh thần đồng đội, sự chia sẻ, quan tâm bạn bè, gia đình và những người xung quanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang bị kiến thức, kỹ năng sống cho trẻ qua học kỳ quân đội