Trao giải Cuộc thi vẽ tranh 'Ngôi nhà mơ ước'

29/06/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lễ trao giải, đấu giá các tác phẩm đoạt giải Cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” lần thứ Nhất – 2023 đã diễn ra ngày 29/6.

Sự kiện do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức tại Trường Marie Curie (Hà Nội).

Ông Nguyễn Mạnh Huy – Tổng biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam – cho biết, sau hơn một tháng phát động Cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 13.000 tác phẩm của hơn 10.000 thí sinh từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Ở vòng sơ loại, Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn ra hơn 1.000 tác phẩm để tiếp tục chấm vòng Chung khảo.

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra: 1 giải Đặc biệt; 2 giải Nhất; 1 giải Tiêu biểu dành cho học sinh khuyết tật, 3 giải Nhì; 5 giải Ba; 10 giải Khuyến khích; 1 giải Dành cho Thí sinh nhỏ tuổi nhất có tác phẩm đáng yêu; 3 giải Bình chọn online và 200 tác phẩm tranh đoạt giải Triển vọng.

Trao giải Cuộc thi vẽ tranh 'Ngôi nhà mơ ước' ảnh 1

Tác phẩm "Mái nhà tình yêu" của em Phạm Tùng Chi đoạt giải Đặc biệt của cuộc thi. Ảnh: Báo Nhân dân.

Cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Ngôi nhà mơ ước” là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023; Kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Thông điệp của Cuộc thi là, trẻ em dù ở bất cứ nơi đâu đều được chăm sóc, bảo vệ, được sống trong những mái nhà hạnh phúc, ấm áp, đầy đủ điều kiện sống và phát triển.

Cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú cho các em nhỏ, giúp các em phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo, kể câu chuyện ý nghĩa về ngôi nhà mơ ước, thể hiện sự sẻ chia với những bạn nhỏ khó khăn, mồ côi, trẻ em miền núi, mong được sống trong những ngôi nhà kiên cố, yên ấm.

Trao giải Cuộc thi vẽ tranh 'Ngôi nhà mơ ước' ảnh 2

Ông Nguyễn Mạnh Huy – Tổng biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam trao giải cho các em được yêu thích.

Thế giới của hội họa, sắc màu sẽ giúp các em bày tỏ nguyện vọng, tâm tư, tình cảm tới bố mẹ, ông bà, anh em, thầy cô, bạn bè... qua đó lan toả yêu thương, phát huy quyền tham gia của trẻ em.

Hoa hậu Ngọc Hân – thành viên Ban Giám khảo cuộc thi chia sẻ, từ nhỏ cô đã yêu thích nghệ thuật, do đó khi nhận lời làm giám khảo cuộc thi và được đắm chìm trong những bức tranh sắc màu của các em nhỏ, tuổi thơ của cô như ùa về.

Theo Hoa hậu Ngọc Hân, tên gọi của Cuộc thi đã toát lên thông điệp về ngôi nhà hạnh phúc của trẻ em. Chủ đề không giới hạn hay áp đặt về ngôi nhà mà các em mong muốn. Các em thoải mái bày tỏ, từ đó có khả năng khám phá ra những chủ đề mới mẻ. Ý tưởng có thể vô cùng đặc biệt, sâu sắc, hoặc khó có thể ngờ tới.

Trao giải Cuộc thi vẽ tranh 'Ngôi nhà mơ ước' ảnh 3

Sự kiện thu hút đông đảo học sinh và phụ huynh tham gia.

Đánh giá về tranh dự thi năm nay, nhà giáo, chuyên gia Mỹ thuật Hữu Hạnh - Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi – ghi nhận, dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng Cuộc thi đã gây bất ngờ bởi thu hút hơn 13 nghìn tác phẩm từ khắp mọi miền Tổ quốc; trong đó quy tụ nhiều tác phẩm chất lượng. Hầu hết các tác phẩm đoạt giải được Ban giám khảo và khán giả bình chọn đánh giá cao về tư duy, khả năng, ý tưởng… hội họa.

Theo ông Nguyễn Mạnh Huy, qua cuộc thi, tôi mong muốn, bên cạnh việc khởi tạo, giúp trẻ em có một sân chơi bổ ích, lý thú, phát huy tính sáng tạo thì còn là cơ hội để các em bày tỏ mong ước, nguyện vọng của bản thân về cuộc sống, về tương lai và giá trị bản thân thông qua hình thức hội họa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải Cuộc thi vẽ tranh 'Ngôi nhà mơ ước'