Trao học bổng K-T cho 20 sinh viên xuất sắc của ĐHQGHN

PV | 27/04/2023, 12:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 26/04, ĐHQGHN đã tổ chức lễ trao Học bổng K-T cho 20 sinh viên đạt thành tích xuất sắc, vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng và là học bổng dành riêng cho sinh viên của ĐHQGHN.

Kể từ khi ĐHQGHN trao học bổng K-T lần đầu tiên cho sinh viên vào tháng 4/1999, đến nay đã có tổng số hơn một nghìn sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN được trao học bổng này. Đây là những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vượt lên đạt kết quả học tập và rèn luyện tốt.

Sinh thời cụ Nguyễn Khắc Tháo, thân sinh ông Nguyễn Thành Công - Chủ tịch của Tập đoàn T&C, luôn tâm niệm rằng “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Với niềm tin sâu sắc này, sau khi cụ mất, vợ của cụ - cụ Phan Thị Khóa cùng với các con cháu đã hiện thực hóa ước nguyện của cụ bằng cách thành lập Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ của ĐHQGHN mang tên hai cụ (gọi tắt là Quỹ K-T), theo Quyết định số 833/TCCB ngày 11/03/1999 của Giám đốc ĐHQGHN, nhằm mục đích hỗ trợ tài chính cho các tài năng trẻ của trường.

Vào tháng 3 năm 1999, hai cụ và gia đình đã hiến tặng số tiền ban đầu là 40.000 đô la Mỹ để thành lập Quỹ. Đến ngày 12/04/2005, cả gia đình hai cụ tiếp tục tặng bổ sung số tiền 300 triệu đồng.

Trao học bổng K-T cho 20 sinh viên xuất sắc của ĐHQGHN ảnh 1

Vào đầu tháng 4/2019, nhân kỷ niệm 20 năm triển khai chương trình học bổng K-T, gia đình cụ Khóa tiếp tục đóng góp thêm số tiền trị giá 1 tỷ đồng vào Quỹ. Sau đó, vào ngày 04/12/2022 Trưởng nam Nguyễn Khắc Thành và Chủ tịch Tập đoàn T&C Nguyễn Thành Công đã bày tỏ mong muốn hiện thực hóa tâm nguyện thuở sinh thời của cụ Phan Thị Khóa thông qua việc bổ sung thêm kinh phí 1 tỷ đồng vào Quỹ K-T.

Tính đến năm 2023, sau 24 năm đồng hành cùng ĐHQGHN, gia đình hai cụ đã quyên góp tổng số tiền trên 3,3 tỷ đồng để đưa vào Quỹ K-T. Số tiền này được gửi tại ngân hàng để hằng năm rút lãi suất trao học bổng cho sinh viên ĐHQGHN. Học bổng K-T đã thực sự trở thành nguồn động viên và bệ đỡ vững chắc cho những sinh viên của ĐHQGHN tài năng nhưng gặp khó khăn và vẫn có ý chí, nghị lực vươn lên để học tập tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao học bổng K-T cho 20 sinh viên xuất sắc của ĐHQGHN