Trào lưu nam sinh mặc váy gây xôn xao

Hoài Thu | 11/11/2021, 09:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Tiểu học Castleview (Edinburgh, Scotland) mong muốn lan tỏa thông điệp xóa bỏ phân biệt giới tính và tất cả học sinh đều được làm theo điều mình thích.

Đầu tháng 10 vừa qua, trường Tiểu học Castleview gửi mail đến phụ huynh, kêu gọi tất cả học sinh nam và giáo viên mặc váy đến trường để thúc đẩy bình đẳng giới. Lời kêu gọi này được áp dụng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, theo Daily Mail.

Trong email, nhà trường lưu ý học sinh có thể mặc thêm quần bên trong váy để thoải mái hơn khi vận động, di chuyển. Nếu trẻ không có váy, nhà trường sẽ cung cấp cho những em có nhu cầu.

nha truong keu goi nam sinh mac vay anh 1
Trường học ở Anh kêu gọi nam sinh mặc váy để thúc đẩy bình đẳng giới. Ảnh: The Times.

"Chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp rằng quần áo không phân biệt cho nam hay nữ. Tất cả chúng ta nên được tự do thể hiện bản thân theo mong muốn riêng", các giáo viên trường Tiểu học Castleview viết.

Theo Fox News, thông báo này được đưa ra nhằm hưởng ứng ngày mặc váy đến trường (4/11) ở Tây Ban Nha. Cụ thể, vào năm 2020, một nam sinh ở quốc gia này bị đuổi học do mặc váy đến trường. Sự việc này mở ra một cuộc biểu tình vào ngày 4/11, nhiều nam sinh và giáo viên tại địa phương mặc váy đến trường nhằm ủng hộ nam sinh trên.

Động thái này của trường Tiểu học Castleview gây ra nhiều ý kiến trái chiều giữa các bậc phụ huynh. Nhiều người ủng hộ cách truyền tải thông điệp của nhà trường, trong khi một số phụ huynh khác chỉ trích vì lo lắng con mình sẽ không thoải mái khi phải mặc váy.

"Tôi không thể ngờ nhiều người lại phản đối và đưa ra bình luận khiếm nhã như vậy. Con trai tôi đã quyết định mặc váy đến trường để ủng hộ lời kêu gọi của nhà trường. Nhà trường và các học sinh đều rất tuyệt vời", một phụ huynh viết trên mạng xã hội.

"Giáo viên và học sinh được khuyến khích mặc váy đến trường để kêu gọi phá bỏ định kiến giới và thúc đẩy bình đẳng. Những người hưởng ứng sẽ được khen ngợi. Vậy những em không tham gia có bị chỉ trích hay không", một phụ huynh bày tỏ lo lắng.

Trước những thắc mắc của phụ huynh, nhà trưởng khẳng định học sinh không cần tham gia nếu các em không muốn. Đại diện hội đồng thành phố Edinburgh cũng cho biết hoạt động này không phải bắt buộc.

"Chúng tôi cam kết sẽ thúc đẩy sự bình đẳng và đa dạng trong cộng đồng, đồng thời mong muốn xây dựng sự tôn trọng, khoan dung và hiểu biết trong môi trường học đường", phát ngôn viên hội đồng thành phố Edinburgh nói với Evening Edinburgh News.

Bài liên quan
Bị đánh hội đồng, nam sinh đâm tử vong bạn học
Nam sinh khai nhận do bị đánh hội đồng trước đó nên mang theo dao đi học để phòng thân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trào lưu nam sinh mặc váy gây xôn xao