Trao tặng bộ sách quý cho Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội

22/07/2022, 11:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 21/7, Viện Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông đã trao tặng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội bộ sách “Tiếng Việt dành cho người nước ngoài”.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Đạt, Viện trưởng Viện Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông đã trao tặng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội bộ sách “Tiếng Việt dành cho người nước ngoài” với mong muốn bộ này sách sẽ giúp Ngài Đại sứ Marc. E. Knapper hiểu sâu thêm văn hóa Việt Nam truyền thống và hiện đại để có thể cống hiến hết mình cho sự nghiệp hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Năm 2021-2022, Viện Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông đã cộng tác với Công ty VEPIC cho xuất bản trọn bộ 3 tập “Tiếng Việt dành cho người nước ngoài”. Đây là bộ sách dạy Tiếng Việt được viết bằng phương pháp hiện đại nhất và được viết theo khung 6 bậc đánh giá năng lực ngoại ngữ của thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Đạt (Viện trưởng Viện Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông) hy vọng sau sự kiện này, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội sẽ cùng Viện Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông, Công ty VEPIC hợp tác thực hiện các chương trình dạy tiếng Việt, tiếng Anh, xuất bản sách và nhiều hoạt động thiết thực khác nhằm vun đắp quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ.

"Khi sách vừa xuất bản, người đầu tiên chúng tôi muốn trao tặng là ngài Đại sứ Marc. E. Knapper. Đây là bộ sách dạy Tiếng Việt được viết bằng phương pháp hiện đại nhất, và có chiều sâu văn hóa trong nhận thức và thực hành, viết theo khung 6 bậc đánh giá năng lực ngoại ngữ của thế giới. Điều đó thể hiện tình cảm rất đặc biệt của chúng tôi với Ngài Đại sứ nói riêng và với ĐSQ Hoa Kỳ nói chung.

Hy vọng, bộ sách sẽ giúp Ngài Đại sứ hiểu sâu thêm văn hóa Việt Nam truyền thống và hiện đại để có thể cống hiến hết mình cho sự nghiệp hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, sớm đưa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước lên cấp độ và tầm cao mới. Tôi nghĩ mong mỏi của chúng tôi cũng là mong mỏi của nhiều công dân hai nước chúng ta", Viện trưởng Nguyễn Hữu Đạt nói.

Tại buổi lễ, bà Kate Bartlett, Quyền Tham tán Thông tin Văn hóa, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã thay mặt nhận bộ sách.

Trao tặng bộ sách quý cho Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội ảnh 1

Công ty CP Đầu tư xuất bản giáo dục Việt Nam trao tặng bộ từ điển bách khoa cho bà Kate Bartlett.

Bà Kate Bartlett tâm sự, là một người đang học tiếng Việt, bà đã từng gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hành ngữ pháp. “Tôi đã nghe một câu nói về việc học tiếng Việt là “phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam”. Cuốn sách này sẽ vô cùng hữu ích trong việc hỗ trợ người nước ngoài học tiếng Việt một cách dễ dàng hơn. Từ đó, tìm hiểu về văn hóa Việt Nam được trọn vẹn hơn”, bà nói.

Trao tặng bộ sách quý cho Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội ảnh 2

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Quyền Tham tán Thông tin Văn hóa, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam gửi lời cảm ơn tác giả, cảm ơn Viện Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông cùng Công ty CP đầu tư xuất bản thiết bị giáo dục Việt Nam, đơn vị đã hỗ trợ xuất bản bộ sách và hy vọng bộ sách sẽ đến được với nhiều học viên tiếng Việt hơn.

“Tôi cũng sẽ giới thiệu bộ sách đến bạn bè của mình cùng các học giả người Mỹ đến Việt Nam làm việc, để giúp việc học tiếng Việt của họ dễ dàng hơn”, bà Kate Bartlett chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao tặng bộ sách quý cho Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội