Trao tặng Tủ sách Hoa Ban cùng nhiều phần quà tới trường Tiểu học 19-8 Tuyên Quang

Phương An | 11/10/2023, 22:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 10/10, Trường Tiểu học Phương Liệt, Quỹ Be Flowers, CTCP truyền thông DH Việt Nam và Mạnh thường quân trao tặng những phần quà ý nghĩa tại trường Tiểu học 19-8 xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang

phuong-liet-1.jpg

650 cuốn sách truyện thiếu nhi, 30 suất học bổng dành cho giáo viên cùng với 2 giá sách, 1 loa âm thanh, 1 máy lọc nước Kangaroo là những phần quà được trao tặng trong chương trình. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hành động hưởng ứng Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội lần thứ III – Năm 2023 với chủ đề: “Sách: Kết nối tri thức – Kiến tạo tương lai”.

Được sự đồng ý và giúp đỡ của Ban Giám hiệu, Ban phụ trách thiếu nhi nhà trường, ngày 6/10, tại trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội đã diễn ra lễ phát động quyên góp trao tặng sách vào Tủ Sách Hoa Ban. Tủ Sách Hoa Ban là dự án nhằm lan tỏa văn hóa đọc và chia sẻ sách truyện với các bạn thiếu nhi vùng cao.

phuong-liet-2.jpg
phuong-liet-4.jpg

Với thiếu nhi, những cuốn sách không chỉ là người thầy, người bạn mà còn giúp truyền cảm hứng, hướng các em tới lối sống tích cực, luôn nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đặc biệt với các bạn nhỏ vùng cao, điều kiện khó khăn, còn nhiều thiếu thốn, sự chia sẻ những cuốn sách với các em càng trở nên quý báu và ý nghĩa hơn nữa.

phuong-liet-3.jpg

Chỉ vỏn vẹn trong 3 ngày phát động, trong nắng mùa thu rực rỡ của Hà Nội, thầy và trò trường Tiểu học Phương Liệt đã hân hoan, náo nức mang tới hội thu những quyển sách để cùng nhau tặng chương trình Tủ sách Hoa Ban.

Những cuốn sách tuy cũ nhưng được nâng niu nguyên vẹn, là tình cảm gửi gắm đến những người bạn ở xa. Nhiều bạn nhỏ không chỉ mang sách, mà còn kèm theo những bức thư tay nho nhỏ, những chiếc thiệp xinh xắn với những lời đề tặng đầy trân trọng và đáng yêu.

phuong-liet-5.jpg

Phát biểu tại buổi lễ, bạn Phạm Phương Chi và Nguyễn Nam Anh học sinh lớp 4A5 trường Tiểu học Phương Liệt, là đại sứ của Tủ sách Hoa Ban chia sẻ: “Sách chính là người bạn chung để kết nối chúng em, giúp xóa nhòa khoảng cách địa lý, nên chúng em dù không thân quen, nhưng vẫn hướng tới nhau và chia sẻ với nhau tri thức và những điều tốt đẹp”

phuong-liet-6.jpg

Ngay sau hội thu, toàn bộ số sách truyện đã được cô Bùi Thị Thu Phương - Tổng Phụ trách Liên đội cùng các phụ huynh và học sinh đại diện trường Tiểu học Phương Liệt chuyển tới tặng điểm trường Ngòi Trườn của trường Tiểu học 19-8, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Đây là điểm trường còn nhiều khó khăn, với 1 lớp học ghép trình độ lớp 1-2 với 12 học sinh bao gồm 9 học sinh lớp 1 và 3 học sinh lớp 2, vị trí địa lý cách trường chính 6km. Đường xá đi lại nhiều khó khăn, dân cư thưa thớt.

phuong-liet-7.jpg

Ngoài ra, để chia sẻ với những khó khăn của trường Tiểu học 19-8, các mạnh thường quân cũng trao tặng trường nhiều món quà thiết thực và ý nghĩa. Cô Luyện Thị Minh Dự đã đại diện cho quỹ Be Flowers của Công ty TNHH Đào tạo Dạy học tích cực trao tặng 30 suất học bổng khóa học: “Giáo viên hạnh phúc, kiến tạo tương lai”  trị giá 18 triệu đồng cho toàn thể các thầy cô giáo trong nhà trường.

phuong-liet-8.jpg

Đoàn cũng trao tặng giá sách, máy lọc nước, loa âm thanh, sữa, bánh kẹo và nhiều phần quà tặng của hội Tình Người Chơi Lan và Công ty cổ phần truyền thông DH Việt Nam. 

phuong-liet-9.jpg
phuong-liet-10.jpg

Đại diện cho nhà trường thầy Hiệu trưởng Nguyễn Hữu Thọ phát biểu cảm ơn tấm lòng của thầy trò trường Tiểu học Phương Liệt và các cá nhân, tổ chức đã đồng hành và trao tặng các phần quà ý nghĩa cho trường Tiểu học 19-8, được nhận những món quà này giúp các em học sinh phát huy niềm đam mê đọc sách, và là lời động viên các em cần tự lực vươn lên bằng năng lực, tri thức của chính mình.

phuong-liet-12.jpg

Các bạn học sinh đã đón nhận những cuốn sách được trao tặng với niềm vui tràn ngập ánh mắt, nụ cười. Chắc chắn rằng, các em sẽ say mê yêu thích đọc sách, và có thể trở thành những đại sứ văn hóa đọc ở những bản làng.

phuong-liet-11.jpg

Tủ sách Hoa Ban là dự án được xây dựng khởi đầu từ trường Tiểu học Phương Liệt, hoạt động tưởng chừng như nhỏ bé của các em học sinh, nhưng đó là sự ấm áp của những tâm hồn trẻ thơ đầy sự yêu thương, và đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ về sự chia sẻ và lan tỏa văn hóa đọc. Dự án sẽ được tiếp tục thực hiện trong năm học và các năm tiếp theo. Sự chung tay của nhiều trường học sẽ lan tỏa những giá trị tốt đẹp của chương trình. Tủ sách Hoa Ban sẽ phủ kín vùng cao, là những bông hoa của sự yêu thương chia sẻ, và kết trái là tri thức ngọt ngào để nuôi dưỡng ước mơ và khát vọng vươn lên của các em nhỏ vùng cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao tặng Tủ sách Hoa Ban cùng nhiều phần quà tới trường Tiểu học 19-8 Tuyên Quang