Trẻ sốt cao liên tục 5 ngày do hội chứng MIS-C

Vân Huyền | 28/03/2022, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 28/3, khoa Hồi sức Tích cực chống độc, đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết vừa cấp cứu thành công bệnh nhi mắc hội chứng MIS-C (hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em liên quan đến Covid-19).

Bệnh nhi N.K.N. (8 tuổi, trú tại huyện Nam Đàn), được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu ngày 16/3. Gia đình bé cho biết, trẻ bị nhiễm Covid-19 trước khi vào viện 4 tuần. Trẻ bị triệu chứng nhẹ, tự theo dõi, điều trị tại nhà.

Trước khi vào viện 5 ngày, trẻ sốt cao liên tục khó hạ. Trẻ được gia đình đưa vào bệnh viện địa phương điều trị, nhưng tình hình không cải thiện. Ngày thứ 5, trẻ xuất hiện khó thở nên được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Khi vào viện, trẻ sốt cao liên tục hơn 39 độ C, kích thích, ban đỏ da dạng toàn thân, ngứa nhiều, kết mạc mắt đỏ, khó thở, đau tức ngực, các chỉ số viêm tăng rất cao. Kết quả xét nghiệm có tình trạng rối loạn đông máu, chức năng tim suy giảm, SpO2 liên tục thấp... Các bác sĩ kết luận, trẻ mắc hội chứng MIS-C.

mis-c(1).jpeg
Trẻ mắc MIS-C sau 4 tuần nhiễm Covid-19. Ảnh: BVCC.

Sau hơn một ngày nhập viện, trẻ được dùng thuốc IVIG, thở oxy hỗ trợ, phối hợp kháng sinh cùng các thuốc đặc trị khác. Tình trạng bệnh nhân dần được cải thiện, hết sốt, hết ban da, thở thuận lợi, hết viêm kết mạc, ăn uống được.

Bác sỹ cho biết, một tỷ lệ nhỏ các bệnh nhân có nguy cơ diễn biến phức tạp, ngay cả sau khi đã khỏi bệnh. Vì vậy, các gia đình cần cảnh giác và đi khám để được bác sĩ tư vấn khi có những bất thường trong và hậu Covid-19. Từ đó, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Bài liên quan
Ghép gan thành công cho bệnh nhi 5 tuổi
(GDTĐ) - Các bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã thực hiện ca phẫu thuật nội soi lấy thuỳ gan trái từ người cho sống để tiến hành ghép gan cho bệnh nhi Đ.N.M (5 tuổi).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ sốt cao liên tục 5 ngày do hội chứng MIS-C