Trị ho bằng nước ép từ quả dứa

Phạm Hoa - Việt Anh | 17/12/2023, 08:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Quả dứa không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nếu dùng đúng cách dứa còn có thể chữa ho. Dưới đây là các cách dùng quả dứa trị ho hiệu quả tại nhà.

Quả dứa trong chứa nhiều nước, các loại vitamin B1, B2, PP và C và khoáng chất protid, acid hữu cơ, glucid, xenluloza, canxi, photpho, sắt, carotene. Đặc biệt, dứa còn chứa bromelin có nhiều đặc tính chữa bệnh như, phân hủy chất nhầy, giảm tắc nghẽn cũng như tình trạng viêm nhiễm và đẩy đờm ra khỏi đường thở giúp giảm đau và khó chịu khi bị viêm họng. Bên cạnh đó, chất bromelain còn có đặc tính kháng virus, có thể giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng gây đau họng.

Dưới đây là 3 cách chữa ho tại nhà từ nước ép dứa:

nuoc-ep-dua.png
Quả dứa không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nếu dùng đúng cách dứa còn có thể chữa ho

Nước ép dứa, mật ong, gừng, muối

Nguyên liệu: nước ép dứa 1 cốc; 1 thìa cà phê gừng thái sợi/băm nhỏ; 1 thìa canh mật ong; 1/4 thìa cà phê ớt cayenne; 1/4 thìa cà phê muối. Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị vào với nhau.

Cách dùng: Uống 1/4 cốc/lần, dùng tối đa 3 lần/ngày. Lưu ý, không dùng cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi vì thành phần mật ong có thể gây ra ngộ độc cho trẻ nhỏ.

Nước ép dứa, mật ong, muối, tiêu

Nguyên liệu: 1 cốc nước ép dứa, 1,5 thìa canh mật ong, ít muối và tiêu. Trộn đều các nguyên liệu chuẩn bị để tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất.

Cách dùng: Uống 1/4 cốc/ lần, tối đa dùng ba lần/ngày.

qua-dua.png
Dứa là loại quả có rất nhiều lợi ích với sức khoẻ 

Kem dâu - dứa

Kem dâu - dứa dễ làm, dâu tây chứa nhiều vitamin C tăng cường miễn dịch có thể giúp làm dịu cổ họng.

Nguyên liệu: 3/4 bát nước ép dứa; 2 bát trái dâu tây cắt nhỏ; 1 bát dứa cắt thành miếng. Trộn tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau và đổ hỗn hợp vào khuôn kem, để trong ngăn đá tủ lạnh ít nhất 3 tiếng hoặc cho đến khi hỗn hợp đông đặc.

Lưu ý: Nước ép quả dứa cũng có thể làm tăng đột biến lượng đường trong máu. Do đó, nếu bạn bị bệnh tiểu đường cần đặc biệt cẩn thận khi uống nước ép dứa. Để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe khi dùng nên đến gặp bác sĩ điều trị để được tư vấn và uống nước ép dứa ở mức độ vừa phải.

Bài liên quan
Công an quận Hoàn Kiếm thông tin chính thức vụ "người phụ nữ bán 500.000 đồng 3 quả dứa"
Liên quan đến clip "tố" người phụ nữ bán hàng rong bán cho 2 du khách nước ngoài 3 quả dứa với giá 500.000 đồng, ngày 1-5, Công an quận Hoàn Kiếm sau khi xác minh, làm rõ đã có thông tin chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trị ho bằng nước ép từ quả dứa