Triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ tháng 11

VH | 26/10/2021, 20:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chiến dịch tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em sẽ được tổ chức trên địa bàn toàn quốc với loại vắc-xin Comirnaty do Pfizer-BioNTech của Mỹ sản xuất.

Ngày 26/10, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan về công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em.

Theo đó, từ tháng 11, chiến dịch tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em sẽ được tổ chức trên địa bàn toàn quốc với loại vắc-xin Comirnaty do Pfizer-BioNTech của Mỹ sản xuất. Đây là vắc-xin đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo tiêm chủng cho trẻ em và đã được nhiều nước sử dụng. Đây là vắc-xin đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em theo độ tuổi đã hướng dẫn, đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả.

tiem-vacxin-cho-tre-em.jpeg

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định, yêu cầu hàng đầu trong tổ chức tiêm chủng cho trẻ em là đảm bảo an toàn.

Việc tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 sẽ được thực hiện trước với trẻ em ở độ tuổi từ 16 - 17. Sau đó sẽ hạ thấp dần độ tuổi. Cha mẹ, người giám hộ cần ký phiếu đồng ý tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ.

Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em được triển khai tương tự trong thời gian qua. Các điểm tiêm tại trạm y tế xã/phường, các trường học, trung tâm y tế và bệnh viện (đối với một số trẻ có bệnh nền, béo phì).

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định, yêu cầu hàng đầu trong tổ chức tiêm chủng cho trẻ em là đảm bảo an toàn.

Bài liên quan
Tiêm vắc xin cho trẻ tại TP.HCM trong 5 ngày
Dự kiến từ ngày 22-10, TP.HCM sẽ tổ chức tiêm chủng vắc xin cho khoảng 780.000 trẻ em từ 12 -17 tuổi sinh sống hoặc học tập trên địa bàn. Có thể TP.HCM sẽ là địa phương đầu tiên trên cả nước tiêm vắc xin cho trẻ sau hướng dẫn của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ tháng 11