Văn hóa

Triển lãm tranh “ Vẽ con Rồng”

Thanh Sơn {Ngày xuất bản}

(GDTĐ) - Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp cùng doanh nghiệp sáng tạo TiredCity, Cộng đồng Vietnam Local Artist Group (VLAG) tổ chức Triển lãm tranh với chủ đề “Vẽ con Rồng” mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Đến với triển lãm, khách tham quan được hiểu thêm những câu chuyện về Rồng được lấy cảm hứng từ trong truyền thuyết, trong văn hóa, trong phim, truyện và trong chính đời sống thường ngày, mang đến những cảm xúc vui tươi, hào hứng.

anh-van-mieu-so3.jpg
Cắt băng khai mạc Triển lãm.

Triển lãm giới thiệu những tác phẩm xuất sắc nhất được chọn lựa từ cuộc thi vẽ tranh minh họa Illustration Challenge #13 do doanh nghiệp sáng tạo TiredCity và Cộng đồng Vietnam Local Artist Group (VLAG) tổ chức vào tháng 11/2023. Theo đó, 80 tác phẩm nổi bật nhất được trưng bày tại Triển lãm tranh “Vẽ con Rồng” để ghi nhận thành quả sáng tạo của hơn 75 họa sỹ trẻ.

anh-van-mieu-so-2.jpg
BTC trao tặng chứng nhận cho các tác giả tham gia Triển lãm.

Qua góc nhìn và nét vẽ của các nghệ sỹ trẻ, linh vật Rồng trở nên độc đáo, ấn tượng, hứa hẹn đem đến nhiều góc nhìn thú vị, vui vẻ cho cộng đồng người yêu sáng tạo trước thềm Tết đến Xuân về. Có thể thấy điều đó qua các bức tranh: “Super Long” của tác giả Rayzthin Sài Gòn lấy cảm hứng từ Super Mario, trò chơi gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ Việt, tác giả đã khéo léo kết hợp tựa game nổi tiếng với hình ảnh con Rồng và các nét truyền thống của Việt Nam.

Bức tranh “Gói bánh chưng” của tác giả Tahtag đã khắc họa hình ảnh một chú Rồng đang học làm bánh, chung vui không khí Tết Giáp Thìn với muôn dân.

Tác phẩm “Long Bào” của tác giả Tora được lấy cảm hứng từ trang phục long bào trong Viện Bảo tàng mà họa sỹ được chứng kiến tận mắt, ý tưởng của tác phẩm là sự tinh nghịch của tác giả với hai chữ “Long” và “Bào”.

Tác phẩm “Tái sinh” của họa sỹ Phạm Hoa khắc họa câu chuyện về niềm yêu thích đặc biệt của một cô bé đối với Rồng và tin rằng Rồng vẫn tồn tại ở thế giới ngày nay. Tình cờ trong một lần tìm kiếm tài liệu, cô bé vô tình đánh thức một con Rồng bị phong ấn hàng ngàn năm trong cuốn sách đó...

anh-van-mieu-so-6.jpg
Khách tham quan Triển lãm.

Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết, Triển lãm là sự kiện văn hóa ý nghĩa chào đón năm mới Giáp Thìn 2024. Đó cũng là nỗ lực của các họa sỹ trẻ, đã mang đến những bức tranh con Rồng, linh vật linh thiêng đối với người Việt.

anh-van-mieu-so-7.jpg
Một trong số các tác phẩm tại Triển lãm.

Tại triển lãm, những con Rồng rất gần gũi, thân thương từ những góc độ lịch sử, từ truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ, đến những triều đại lịch sử Lý, Trần, Lê, Nguyễn gắn với đời thường cuộc sống đương đại.

Qua những nét vẽ sáng tạo hình tượng con Rồng đã có sức sống mới, nhất là khi Xuân mới Giáp Thìn đang đến gần, tạo đà để Văn Miếu- Quốc Tử Giám sẽ có sự phát triển, luôn là điểm đến ấn tượng, hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Triển lãm tranh” Vẽ con Rồng” sẽ diễn ra đến ngày 20/2 tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Bài liên quan
Trải nghiệm Đêm Văn Miếu- Quốc Tử Giám
(GDTĐ) - Với mục đích phát huy giá trị đặc trưng về Đạo học của Khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, thu hút khách tham quan, trải nghiệm di tích về đêm và làm phong phú sản phẩm du lịch Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm tranh “ Vẽ con Rồng”