Trời rét dưới 10 độ C, Hà Nội sẽ cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học

Theo Hà Cường/VTC News | 20/12/2022, 10:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Hà Nội quy định, nếu nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10 độ C thì học sinh bậc mầm non, tiểu học được nghỉ ở nhà và dưới 7 độ C thì các em THCS nghỉ.

Trong công văn gửi các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tối 19/12, Sở GD&ĐT Hà Nội nêu, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, khu vực Thủ đô sẽ có những ngày rét đậm, rét hại.

Để bảo đảm sức khỏe và phòng, chống rét cho học sinh, Sở GD&ĐT đề nghị các quận, huyện, trường học thường xuyên theo dõi thông tin nhiệt độ ngoài trời ở khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại. Nếu nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10 độ C thì học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ ở nhà. Nếu nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C thì học sinh THCS được nghỉ.

 Trời rét dưới 10 độ C, Hà Nội sẽ cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học - Ảnh 1.

Học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ khi trời rét dưới 10 độ C.

Về căn cứ nhiệt độ, Sở GD&ĐT đề nghị các địa phương cập nhập bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh H1) vào 6h sáng hằng ngày.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường học kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn...bảo đảm tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Các trường có tổ chức bán trú cần đặc biệt quan tâm bảo đảm cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa đủ ấm. Các trường, nhóm lớp mầm non cần bảo đảm có nước ấm để chăm sóc và phục vụ trẻ em.

"Các trường học lưu ý không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại, phối hợp phụ huynh nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc các em mặc đồng phục trong những ngày trời rét", văn bản của Sở GD&ĐT nhấn mạnh.

Đồng thời, Sở GD&ĐT cũng cho phép các trường có thể điều chỉnh thời gian học để các em không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, nhà trường cần linh hoạt giải quyết để học sinh được vào học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trời rét dưới 10 độ C, Hà Nội sẽ cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học