Trồng cây gì trong sân để có phong thủy tốt nhất?

Vân Vân | 31/10/2023, 06:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Với khoảng sân nhỏ trước nhà, nhiều người chọn trồng cây. Vậy loại cây nào mang lại phong thủy tốt?

Hiện nay, khi điều kiện kinh tế ngày càng tốt hơn, càng nhiều gia đình lựa chọn mua biệt thự liền kề để ở. Những ngôi nhà như thế này thường sẽ có một khoảng sân nhỏ trước nhà. Nhiều người chọn trồng 1-2 cây trong khoảng sân nhỏ này vừa để trang trí, vừa tạo phong thủy.

Dưới đây là những loại cây thích hợp trồng ở tiền sảnh ngôi nhà của bạn.

cay-thuong-xanh.jpg
Dương xỉ là loại cây thường xanh được nhiều gia đình chọn trồng. Ảnh: Internet

Cây thường xanh

Cây thường xanh có ý nghĩa giống như tên gọi của chúng, thường xanh quanh năm. Trồng cây trước biệt thự rất phù hợp, không những có tác dụng bảo vệ ngôi nhà khỏi thiên tai mà còn thu hút tài lộc, điều hòa phong thủy, còn có giá trị làm cảnh rất lớn.

Cây xanh quanh năm nên mang lại sinh khí và năng lượng cho ngôi nhà, tránh những trở ngại nhỏ cho ngôi nhà, giúp cho sự phát triển sự nghiệp của chủ sở hữu.

Cây cam

Cây cam trong phong thủy mang ý nghĩa may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Trồng cây như vậy có thể mang lại may mắn cho gia đình và còn có thể chống chọi được tai họa, sự xâm nhập của các linh hồn ma quỷ.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý trồng đúng nơi và cắt tỉa cây cam thường xuyên để cây luôn khỏe mạnh và tươi tốt. Sức khỏe lâu dài là điều chúng ta theo đuổi, chúng ta không chỉ nên quan tâm đến cơ thể của mình mà còn phải đối xử tốt với những thứ trong nhà mình.

cay-luu.jpg

Cây lựu trong sân

Cây lựu tượng trưng cho nhiều con cái, may mắn. Trồng cây lựu có thể đảm bảo gia đình thịnh vượng, các thế hệ sau của gia đình sẽ được hưởng phúc lành.

Cây lựu còn tượng trưng cho sự phú quý, có thể mang lại nhiều tài lộc cho gia đình, tích lũy tài lộc, tăng thêm may mắn và danh tiếng, tăng cường vượng khí cho gia chủ. Con cháu trong gia đình cũng rất thông minh, nếu được dạy dỗ tốt thì sau này sẽ đạt được thành công, điều này cũng tích lũy tài lộc cho gia đình.

Trên đây là những loại cây hợp trồng ở tiền sảnh. Điều cần lưu ý cuối cùng là trồng cây chết, cây cổ thụ, cây dâu, cây liễu trước nhà là không hợp phong thủy.

Trên thực tế, dù là nhà nhỏ kiểu phương Tây, nhà kiểu sân trong hay nhà kiểu chung cư đơn lập thì bạn đều phải chú ý đến phong thủy. Nếu điều chỉnh tốt phong thủy của một ngôi nhà thì có thể hỗ trợ gia chủ thịnh vượng, cả đời thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Tuy nhiên, nếu phong thủy của một ngôi nhà được không cân bằng và có quá nhiều âm dương sẽ rất khó khăn, dễ mất tiền và gây tai họa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trồng cây gì trong sân để có phong thủy tốt nhất?