Theo các chuyên gia, để hướng tới việc đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường, Việt Nam phải tăng cường cả số lượng và chất lượng các môn học có liên quan đến tiếng Anh. Quan trọng hơn là tạo ra môi trường giao tiếp tiếng Anh thực tế để học sinh sử dụng trong đời sống học đường.
Sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, nhiều phụ huynh cân nhắc lại chiến lược học tiếng Anh cho con mình và đặt câu hỏi: Nên tiếp tục đầu tư cho việc học tiếng Anh trong nhà trường hay tập trung ôn luyện để đạt chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL, Cambridge?
Hằng năm, theo phân cấp, Sở GD&ĐT xây dựng dự toán kinh phí để chi trả chế độ dạy thêm, học thêm trong nhà trường đối với các đơn vị trực thuộc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ban hành Quyết định số 403/QĐ-BGDĐT về kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật của ngành Giáo dục năm 2025. Theo đó Bộ yêu cầu đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường, tăng cường triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên môi trường số.
Trong hai ngày 20 - 21/2, tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia và Hội đồng Anh tổ chức tọa đàm "Dạy và học ngoại ngữ: Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường".
Ngày 30/12/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm. Thông tư có hiệu lực từ 14/2/2025, với rất nhiều điểm mới so với quy định hiện hành tại Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT.