Trụ cột hàng thủ Malaysia nghỉ hết AFF Cup 2022

23/12/2022, 22:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung vệ Ahmad Khuzaimi Piee được xác định không kịp bình phục chấn thương sau trận Malaysia thắng 1-0 Myanmar ngày ra quân AFF Cup 2022 hôm 21/12.

Ahmad Khuzaimi Piee phải chống nạng khi về nước. Ảnh: FAM.

Theo Vocket FC, Ahmad Khuzaimi Piee được đưa đến bệnh viện kiểm tra ngay sau khi cùng tuyển Malaysia trở về Kuala Lumpur hôm 22/12. Kết quả chụp chiếu cho thấy Khuzaimi Piee bị rách cơ bắp chân, được xác định gần như không thể kịp bình phục trong thời gian còn lại của AFF Cup 2022.

Khuzaimi Piee chấn thương phải rời sân sau hiệp một trận Malaysia làm khách Myanmar hôm 21/12. Ở trận này, "Hổ Mã Lai" thắng tối thiểu với pha lập công của Faisal Halim. Tổn thất ở hàng thủ với chấn thương của Khuzaimi Piee là cái giá phải trả cho 3 điểm đầu tiên của đội bóng này.

Khuzaimi Piee sinh năm 1993, đá chính cho tuyển Malaysia từ vòng loại Asian Cup 2023. Anh có đóng góp quan trọng trong hành trình đưa đội giành vé dự vòng chung kết. Cùng với Dominic Tan, Khuzaimi Piee là một trong những trung vệ được HLV Kim Pan-gon đặt niềm tin thay thế lớp đàn anh cũ gồm Aidil Zafuan hay Shahrul Saad.

Tuyển Malaysia đã không có lực lượng mạnh nhất ở AFF Cup 2022 do các CLB mạnh ở Super League không nhả người, nên tổn thất mang tên Khuzaimi Piee để lại nỗi lo cho tuyển Malaysia trong phần còn lại của giải.

Tuy nhiên, tiền vệ Brendan Gan vẫn lạc quan: "Tuyển Malaysia có 23 cầu thủ, nếu một người chấn thương, chúng tôi vẫn còn phương án khác thay thế. Tôi tin vào khả năng của tất cả đồng đội. Đội hình hiện tại của Malaysia là những con người tốt nhất và xứng đáng. Kể cả nếu bảo tôi thi đấu ở vị trí thủ môn tôi cũng sẵn lòng".

Sau trận gặp Lào ngày 24/12, "Hổ Mã Lai" sẽ có chuyến làm khách quan trọng trên sân Mỹ Đình gặp tuyển Việt Nam (27/12) và trận quyết định với Singapore trên sân nhà (3/1/2023).

tuyen malaysia anh 1

Malaysia muốn đua chỉ số phụ với tuyển Việt Nam để cạnh tranh vé vào bán kết.

Highlights Myanmar 0-1 Malaysia: Tội đồ trên chấm 11 m Phút 90+4, Win Naing Tun đá hỏng phạt đền, khiến tuyển Myanmar trắng tay trước Malaysia ở lượt trận đầu tiên bảng B AFF Cup 2022 chiều 21/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trụ cột hàng thủ Malaysia nghỉ hết AFF Cup 2022