Trực tiếp: Bão số 1 còn cách Móng Cái 55km, nhiều nơi đã có mưa to

18/07/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bão số 1 gió giật cấp 12 đang áp sát đất liền Quảng Ninh, gây ra mưa to, gió giật mạnh ở nhiều nơi.

Diễn biến

Quảng Ninh:

Trực tiếp: Bão số 1 còn cách Móng Cái 55km, nhiều nơi đã có mưa to - 1

Tại TP Móng Cái đã có mưa, mưa vừa, có lúc mưa to

Theo anh Hoàng Thành An (trú tại Móng Cái, Quảng Ninh), từ đêm qua đến sáng nay (18/7), tại TP Móng Cái đã có mưa, mưa vừa, có lúc mưa to.

Đến khoảng 10h40 sáng nay, mưa đã bắt đầu to hơn, gió thổi mạnh hơn.

Trực tiếp: Bão số 1 còn cách Móng Cái 55km, nhiều nơi đã có mưa to - 2

Đến khoảng 10h40 sáng nay, mưa đã bắt đầu to hơn, gió thổi mạnh hơn

Từ tối 17/7, Hải đội 2 Biên phòng đã tổ chức bắn pháo hiệu thông báo cho các chủ tàu, thuyền tìm nơi trú ẩn an toàn, cảnh báo các tàu thuyền không ra khơi khi có mưa bão trên biển.

Theo Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Vân Đồn, một số chuyến bay đi/đến tại Cảng đã phải hoãn, hủy từ 9 giờ đến 19 giờ ngày 18/7/2023 để ứng phó ảnh hưởng của bão số 1 (Talim).

Hải Phòng:

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng, đến hết ngày 17/7, lực lượng Biên phòng đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho gần 2 nghìn phương tiện với hơn 6 nghìn động; 156 lồng bè với hơn 300 lao động; 4 chòi canh với 5 lao động đang hoạt động và neo đậu trên biển biết diễn biến của bão số 1 để chủ động phòng tránh.

Hiện trên vùng biển Hải Phòng không còn phương tiện hoạt động trong vùng nguy hiểm của bão số 1.

Hơn 1.600 phương tiện tàu thuyền với gần 5 nghìn lao động đã về neo đậu.

Đóng cửa 3 sân bay phòng, chống bão số 1

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tạm dừng tiếp nhận tàu bay đi/đến ba sân bay Nội Bài (từ 11 giờ đến 20 giờ), Vân Đồn (từ 9 giờ đến 19 giờ), Cát Bi (từ 9 giờ đến 19 giờ) ngày 18/7.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 10h sáng nay (18/7), bão số 1 Talim đang ở cách Móng Cái 55km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-102km/h), giật cấp 12.

Dự báo, trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 20km/h, đi vào đất liền. Tâm bão sẽ đi vào khu vực giữa tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và TP Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1, một số nơi ở Đông Bắc Bộ bắt đầu có mưa, mưa to và rải rác có dông.

Tại đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) có gió mạnh cấp 7, giật cấp 10, Cửa Ông, Móng Cái, Đầm Hà (Quảng Ninh) có gió giật mạnh cấp 6, Cô Tô (Quảng Ninh) có gió giật mạnh cấp 7, Phù Liễn (Hải Phòng) có gió giật mạnh cấp 6.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) nhận định, bão số 1 là cơn bão mạnh ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Bắc Bộ trong khoảng 3-5 năm gần đây.

Cơn bão này có hoàn lưu rất rộng, dù không tác động trực tiếp nhưng các tỉnh rìa hoàn lưu bão ở vùng Tây Bắc như Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai cần hết sức lưu ý, đề phòng hiện tượng giông lốc mạnh xảy ra trước khi bão đổ bộ. Người dân không nên chủ quan với hiện tượng này để tránh thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực tiếp: Bão số 1 còn cách Móng Cái 55km, nhiều nơi đã có mưa to