Trực tiếp họp báo ĐT nữ Việt Nam: HLV Mai Đức Chung đánh giá cao đối thủ (SEA Games 32)

02/05/2023, 08:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Họp báo ĐT nữ Việt Nam ra quân SEA Games 32) HLV Mai Đức Chung cùng các HLV khác trong bảng đấu có buổi họp báo quan trọng trước giải.

Buổi tập của ĐT nữ Việt Nam chiều 1/5:

Việt Nam - Thái Lan là lá cờ đầu

HLV Soleen Al-Zoubi khẳng định: "Thành công của bóng đá Việt Nam - Thái Lan (có vé dự vòng chung kết World Cup) khích lệ, truyền cảm hứng cho các đội tuyển còn lại tại Đông Nam Á, cố gắng phát triển theo. Trước đây, Nhật Bản và Hàn đá World Cup nữ cũng thua rất nhiều và sau này họ mới tiến bộ. Chúng tôi hi vọng cũng có sự tiến bộ tương tự".

Trực tiếp họp báo ĐT nữ Việt Nam: HLV Mai Đức Chung đánh giá cao đối thủ (SEA Games 32) - 1

HLV Soleen Al-Zoubi của nữ Malaysia

HLV Soleen Al-Zoubi muốn truyền cảm hứng

"Là HLV nữ duy nhất, tôi cảm thấy tự hào và truyền cảm hứng cho các HLV nữ khác. Tôi muốn được nhìn thấy nhiều HLV nữ hơn tại SEA Games, trọng tài nữ…Đội của tôi còn khoảng cách với các nước còn lại trong khu vực, tôi hy vọng sẽ thu hẹp cách biệt về trình độ trong thời gian ngắn", HLV Soleen Al-Zoubi của nữ Malaysia cho biết.

HLV Mai Đức Chung khẳng định không chủ quan

HLV Mai Đức Chung nhận xét: "Tất cả các đội trong bảng đều rất mạnh. Khu vực Đông Nam Á đang phát triển mạnh về bóng đá nữ, các nước đang đầu tư rất nhiều. Chúng tôi cần tôn trọng và thi đấu tập trung trước tất cả các đội còn lại trong bảng".

Trực tiếp họp báo ĐT nữ Việt Nam: HLV Mai Đức Chung đánh giá cao đối thủ (SEA Games 32) - 2

HLV Mai Đức Chung trong buổi họp báo

HLV Alen Stajcic: "Philippines muốn vượt Việt Nam - Thái Lan"

"Việt Nam và Thái Lan luôn giành HCV. Trong đó, Việt Nam đang là đương kim vô địch. Đây là là 2 đội mạnh nhất giải. Về phần mình, Phillines đang tiến bộ và các đội khác cũng thế. Chúng tôi đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách. Việt Nam là đội có kỹ thuật, có sự tiến bộ cả cầu thủ nam và nữ. Đặc biệt là có hệ thống đào tạo tốt cho các cầu thủ trẻ", HLV Alen Stajcic nhận xét.

Trực tiếp họp báo ĐT nữ Việt Nam: HLV Mai Đức Chung đánh giá cao đối thủ (SEA Games 32) - 3

Ông Alen Stajcic, HLV trưởng ĐT nữ Philippines

Đối thủ đánh giá cao Việt Nam

HLV Soleen Al-Zoubi của Malaysia: "Chúng tôi đã xem tất cả các trận cẩn thận của ĐT nữ Việt Nam. Tôi biết họ chơi thế nào, họ mạnh ra sao. Phải công nhận rằng Việt Nam thực sự rất mạnh. Nhưng chúng tôi có cách của mình để ngăn chặn họ".

HLV Mai Đức Chung chia sẻ về khó khăn

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Tôi thay mặt toàn đội cám ơn ban tổ chức đã nồng nhiệt đón tiếp chu đáo, như được trở về nhà, giúp chúng tôi cảm thấy rất hưng phấn về tinh thần. Tuy nhiên thời tiết ở đây nắng nóng, khó chịu, đòi hỏi chúng tôi phải cố gắng thích nghi".

Trực tiếp họp báo ĐT nữ Việt Nam: HLV Mai Đức Chung đánh giá cao đối thủ (SEA Games 32) - 4

Hình ảnh buổi họp báo trước giải

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam nói thêm: "Trước SEA Games, chúng tôi đã sang Nhật Bản tập huấn, có nhiều quân xanh để cọ sát, thời tiết mát mẻ và chế độ dinh dưỡng tốt giúp tăng cường thể lực. Còn tại Campuchia, thời tiết nóng là vấn đề lớn, tuy nhiên đây là khó khăn chung của tất cả và các đội cần phải vượt qua. Chúng tôi phải tập quen dần và khắc phục".

Các HLV trong bảng đấu nói gì?

HLV Soleen Al-Zoubi của Malaysia chia sẻ: "Chúng tôi có ít thời gian chuẩn bị, đây là đội mới, là mục tiêu của tương lai. Chúng tôi dự SEA Games với hi vọng có kinh nghiệm. Thật may, tinh thần của toàn đội rất tốt".

HLV Alen Stajcic của Philippines khẳng định: "Chúng tôi tiến bộ từng ngày, cố gắng sánh ngang với nữ Việt Nam và Thái Lan. Tôi tin Philippines đã sẵn sàng bước vào giải đấu".

ĐT nữ Việt Nam làm quen với điều kiện thời tiết

Kết thúc chuyến tập huấn ở Osaka (Nhật Bản), thầy trò HLV Mai Đức Chung bay về TP.HCM và nối chuyến thẳng đến Phnom Penh dự SEA Games 32.  Bởi vậy, nhiều tuyển thủ nữ Việt Nam bị "sốc" với nền nhiệt độ rất cao ở Phnom Penh (cao Osaka đến 20 độ C).

Trực tiếp họp báo ĐT nữ Việt Nam: HLV Mai Đức Chung đánh giá cao đối thủ (SEA Games 32) - 5

ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho trận ra quân SEA Games 32

Sau một ngày nghỉ ngơi cũng để thích nghi với thời tiết, chiều 1/5, ĐT nữ Việt Nam đã ra sân tập để chuẩn bị cho trận ra quân tại SEA Games 32 vào ngày 3/5 tới đây. Do Malaysia là đối thủ được đánh giá cao về thể lực, nên thầy trò HLV Mai Đức Chung cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Nhân sự của ĐT nữ Việt Nam trước trận ra quân

Ở buổi tập chiều 1/5, HLV Mai Đức Chung liên tục yêu cầu các tuyển thủ nữ Việt Nam cố gắng đá ít chạm, di chuyển nhanh, không được đi bộ, tiếp nước thật nhiều để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt tại Phnom Penh. Hiện tại chưa có nhiều thông tin về biến động nhân sự của ĐT nữ Việt Nam trước trận ra quân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực tiếp họp báo ĐT nữ Việt Nam: HLV Mai Đức Chung đánh giá cao đối thủ (SEA Games 32)