Trực tiếp họp báo vòng loại U23 châu Á: HLV Troussier nói gì trước giải đấu quan trọng?

05/09/2023, 07:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(10h30, 5/9) U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào hành trình quan trọng là vòng loại U23 châu Á. Đây là giải đấu HLV Troussier dẫn dắt với nhiều tham vọng.

Màn "cọ xát" cần thiết cho các cầu thủ trẻ

Trong buổi tập tối 4/9, U23 Việt Nam có khoảng 20 cầu thủ ra sân tập cùng các đàn anh tuyển Việt Nam. Những ngày vừa qua, số lượng cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện không cố định vì ban huấn luyện có những tính toán điểm rơi phong độ, thể lực riêng cho từng cầu thủ.

Trực tiếp họp báo vòng loại U23 châu Á: HLV Troussier nói gì trước giải đấu quan trọng? - 1

HLV Troussier dự kiến sẽ có nhiều chia sẻ quan trọng về U23 Việt Nam

HLV Troussier chốt danh sách nào cho giải đấu quan trọng?

Theo kế hoạch, HLV Philippe Troussier sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2024 trong hôm nay, 5/9. Cùng với đó, buổi họp báo trao đổi thông tin trước các trận đấu vòng loại sẽ được tổ chức tại Việt Trì (Phú Thọ).

Ngay ở buổi tập một ngày trước khi chốt danh sách, đã có một số cầu thủ vắng mặt và gần như không thể góp mặt trong thành phần đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Vua phá lưới giải U23 Đông Nam Á cách đây chưa lâu, tiền vệ Đinh Xuân Tiến do cơ bắp quá tải nên không tham dự. Cùng với Đinh Xuân Tiến còn có hai sự vắng mặt khác là Võ Nguyên Hoàng và Vũ Tiến Long.

U23 Singapore quyết gây bất ngờ ở Phú Thọ

HLV Nazri Nasir tuyên bố U23 Singapore đặt mục tiêu giành suất chơi vòng chung kết U23 châu Á, sau vòng loại bảng C trên sân Việt Trì (Phú Thọ) khai mạc ngày 6/9 với các đội U23 Guam, U23 Yemen và chủ nhà Việt Nam.

Sau thất bại thảm hại của đội bóng trẻ Singapore tại SEA Games 32 (toàn thua bốn trận) về nước, HLV Philipe Aw từ chức và nói ra nhiều vấn đề nội tại của đội, chẳng hạn như việc ông không được sắp xếp đội hình ra sân, không được chốt danh sách 20 tuyển thủ trẻ đá SEA Games 32... Do nội bộ bất ổn, U23 Singapore không tham dự U23 Đông Nam Á vừa qua tại Thái Lan và Asiad 19 (khai cuộc vào giữa tháng 9), chỉ góp mặt ở vòng loại U23 châu Á.

"Mổ xẻ" đối thủ nặng ký

Nếu U23 Việt Nam vừa bảo vệ thành công ngôi vô địch U23 Đông Nam Á, thì Yemen có chuyến tập huấn tại Iraq và Ai Cập, đội trẻ này có đến 15 tuyển thủ quốc gia.

Yemen đã có mặt tại Việt Nam, cụ thể là Việt Trì, Phú Thọ đúng vào ngày 2/9. Đây là đối thủ tranh ngôi nhất bảng C với “trưởng bảng” Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á. Ngoài VN, Yemen, bảng C còn có Singapore và Guam.

Trên lý thuyết và cả mặt bằng bóng đá châu lục thì Yemen và Việt Nam được xác định là hai đối thủ “cứng” nhất tranh vé đầu bảng C.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực tiếp họp báo vòng loại U23 châu Á: HLV Troussier nói gì trước giải đấu quan trọng?