Trung Quốc công bố kế hoạch 'vòng tròn sống' 15 phút trong các thành phố

Bích Liên | 13/07/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo kế hoạch hành động 3 năm do Bộ Thương mại và 12 bộ khác của Trung Quốc công bố ngày 12/7, nước này sẽ thúc đẩy việc xây dựng “vòng tròn sống” trong các thành phố ở cấp tỉnh trở lên, cho phép người dân thực hiện mọi hoạt động cần thiết của mình trong một khu vực chỉ cách nhà 15 phút đi bộ.

Trung Quốc công bố kế hoạch vòng tròn sống 15 phút trong các thành phố - Ảnh 1.

Người dân mua thực phẩm tại siêu thị ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Cụ thể, người dân tại các khu vực trong dự án sẽ có thể tìm được địa điểm để đáp ứng các nhu cầu của mình như mua hàng hóa, thực phẩm, tìm giúp việc và các dịch vụ sửa chữa ở khoảng cách chỉ trong vòng 10 phút đi bộ từ nhà, trong khi được hưởng các dịch vụ và hàng hóa tiêu dùng cao cấp liên quan đến văn hóa, giải trí, kết nối xã hội, y tế và thể thao trong khoảng cách 15 phút đi bộ từ nhà mình. Các dịch vụ liên quan đến chăm sóc người cao tuổi và trông trẻ quanh các cộng đồng dân cư cũng sẽ được thúc đẩy.

Theo kế hoạch trên, các địa phương sẽ nỗ lực nhằm tối ưu hóa quy hoạch thương mại trong các cộng đồng dân cư, cung cấp các điều kiện tiêu dùng tốt hơn và tạo ra các cộng đồng thông minh hơn, trong khi tạo thêm việc làm và cải thiện thu nhập cho người dân.

Theo bộ trên, việc xây dựng các cộng đồng “vòng tròn sống” đang được triển khai, với tổng cộng 2.057 vòng tròn đã được tạo ra trong 2 đợt đầu tiên tại 80 khu vực trọng điểm trên cả nước, mang lại lợi ích cho trên 42 triệu dân.

Bài liên quan
Sốc: 20 xác hổ trong tủ đông ở vườn thú Trung Quốc
Hai mươi con hổ Siberia đã chết trong điều kiện tồi tệ ở vườn thú Phụ Dương, tỉnh An Huy – Trung Quốc từ năm 2019 đến năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc công bố kế hoạch 'vòng tròn sống' 15 phút trong các thành phố