Giáo dục

Trung Quốc: Tăng thời gian ra chơi giữa các tiết học

17/09/2024 12:39

Các trường tiểu học và THCS tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ tăng thời gian nghỉ giải lao giữa các tiết học.

Điều chỉnh này nhận được sự ủng hộ của đông đảo phụ huynh và học sinh.

Ủy ban Giáo dục thành phố Bắc Kinh mới đây thông báo sẽ kéo dài thời gian nghỉ giải lao giữa các tiết học tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn từ tháng 9 để tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần cho học sinh.

Giờ giải lao sẽ tăng thêm 10 - 15 phút. Đối với các trường tiểu học, tuy giờ nghỉ giải lao giữa các tiết có sự thay đổi nhưng thời gian bắt đầu ca học buổi sáng, kết thúc ca học buổi chiều và giờ nghỉ buổi trưa vẫn giữ nguyên. Ở các trường THCS, thời gian tan học sẽ kéo dài thêm 5 phút.

Ông Wang Pan, Phó Giám đốc Ủy ban Giáo dục thành phố Bắc Kinh cho biết: “Với thời gian nghỉ giải lao nhiều hơn, học sinh có thể thư giãn, nghỉ ngơi và tham gia các hoạt động ngoài trời. Đây cũng là biện pháp giảm tình trạng mỏi mắt do tập trung quá lâu và tăng cường thể lực cho các em”.

Hiện tại, chính quyền thành phố và văn phòng giáo dục các quận sẽ tăng cường giám sát để đảm bảo các tiết học không kết thúc muộn hoặc bắt đầu quá sớm. Trường học bị cấm tự động rút ngắn thời gian nghỉ và giới hạn các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi. Các biện pháp nghiêm ngặt sẽ được áp dụng để ngăn học sinh trốn học trong khoảng thời gian này.

Theo China Daily

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Tăng thời gian ra chơi giữa các tiết học