Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM tổ chức gặp gỡ trao đổi nhằm tăng cường hợp tác giáo dục tiếng Hàn

19/07/2023, 10:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chia sẻ thành quả giáo dục tiếng Hàn của Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM giữa các trường đại học và thảo luận dự án hợp tác nửa cuối năm 2023.

Vào ngày 18/07/2023, nhằm tăng cường hợp tác giảng dạy tiếng Hàn giữa các trường đại học và các cơ quan, Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM – cơ quan trực thuộc Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã tổ chức buổi trao đổi định kì dành cho các trưởng khoa Hàn Quốc học và Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Với sự tham gia của Tân Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM Shin Choong-Il, các trưởng khoa Hàn Quốc học, Ngôn ngữ Hàn Quốc khu vực TP.HCM và nhân viên của Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM

Ở buổi gặp gỡ trao đổi lần này, Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM và các trường đại học đã chia sẻ thành quả giảng dạy trong 6 tháng đầu năm 2023 và trao đổi các dự án hợp tác Việt – Hàn trong 6 tháng cuối năm với các chương trình đặc sắc Hội thảo Du học Hàn Quốc, Lễ hội chữ Hàn, và các chương trình đào tạo đội ngũ giáo viên, giảng viên tiếng Hàn.

Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM tổ chức gặp gỡ trao đổi nhằm tăng cường hợp tác giáo dục tiếng Hàn - 1

Để đáp lại sự quan tâm và lời hứa hỗ trợ giáo dục tiếng Hàn của Tổng thống Yoon Seok Yeol khi ông có chuyến thăm Hà Nội vừa qua, đại diện các trường đại học cũng đã gửi lời cảm ơn và cam kết sẽ tích cực hợp tác trong các dự án vào nửa cuối năm nay.

Thành quả giáo dục trong nửa đầu năm 2023

- (Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM) Hỗ trợ cho 4.400 học sinh của 16 trường THCS – THPT; 81 học viên tham gia khóa học tiếng Hàn cơ bản do Trung tâm tổ chức giảng dạy; 40 học sinh, giáo viên tham gia chương trình Trải nghiệm văn hóa cho học sinh THPT ưu tú lớp tiếng Hàn.

- (Các trường Đại học) Sự kiện văn hóa Hàn Quốc (K-Trot Festival, Cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn,...), Chương trình bồi dưỡng giáo viên.

Dự án hợp tác trong nửa cuối năm 2023

- Triển lãm tự truyện và video Du học Hàn Quốc (tháng 7 – 8), Triển lãm du học Hàn Quốc (16/09/2023 – 17/09/2023), Lễ hội chữ Hàn,...

- Khóa học Đào tạo giáo viên tiếng Hàn bậc phổ thông (tháng 8), Chương trình bồi dưỡng giáo viên tiếng Hàn (tháng 9).

Ngoài ra, Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM đã tiến cử hai giáo viên tham gia “Cuộc thi học thuật quốc tế dành cho các nhà giáo dục tiếng Hàn tại nước ngoài lần thứ 21 năm 2023” diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 10/07/2023 đến ngày 14/07/2023.

Ở cuộc thi này các giáo viên tham dự đã giới thiệu các trường hợp giáo dục tiếng Hàn của các quốc gia trên thế giới và tìm kiếm chiến lược để phát triển vị thế của tiếng Hàn thông qua việc phân tích thành quả và yếu tố phát triển chính của giáo dục tiếng Hàn.

Buổi gặp gỡ trao đổi lần này càng có ý nghĩa khi có sự hiện diện của ngài Tổng Lãnh sự Đại Hàn Dân Quốc tại TP.HCM Shin Choong Il. Ngài Tổng Lãnh sự đã lắng nghe ý kiến của đại diện các trường và động viên các trường tiếp tục cố gắng. Tổng Lãnh sự Shin bày tỏ: “Tôi xin gửi lời cảm ơn đến sự nỗ lực và hỗ trợ của các trường đại học trong việc tăng cường mở rộng giáo dục tiếng Hàn và hy vọng rằng các vị sẽ tiếp tục hợp tác với chúng tôi nhằm tạo ra những chương trình có ích dành cho người học tiếng Hàn.”

Thông qua sự kiện lần này, đội ngũ giáo dục tiếng Hàn mong rằng có thể nắm bắt được xu hướng giáo dục tiếng Hàn tại Việt Nam, tăng cường giao lưu giáo dục Việt – Hàn và tạo nên sự phát triển chung cho hai quốc gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM tổ chức gặp gỡ trao đổi nhằm tăng cường hợp tác giáo dục tiếng Hàn