Trung thu ấm áp đến với trẻ mồ côi, học sinh dân tộc thiểu số

26/09/2023, 17:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều chương trình, món quà ý nghĩa đã đến với trẻ em, học sinh mồ côi, con em đồng bào dân tộc thiểu số Nghệ An trong dịp tết Trung thu.

Ngành giáo dục động viên, chia sẻ với trẻ em, học sinh mồ côi

Nhân dịp Tết Trung thu, Sở GD&ĐT Nghệ An phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục đã đến chung vui và tặng quà cho các em học sinh tại Làng trẻ em SOS Vinh. Đây là hoạt động thường niên được ngành Giáo dục tổ chức Tết Trung thu cho học sinh của làng với mong muốn các em có một mùa Trung thu ấm áp, vui vẻ.

Ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn giáo dục Nghệ An trao quà cho học sinh ở Làng trẻ em SOS Vinh. Ảnh: Hồ Lài. ảnh 1

Ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn giáo dục Nghệ An trao quà cho học sinh ở Làng trẻ em SOS Vinh. Ảnh: Hồ Lài.

Năm học vừa qua các học sinh tại Làng trẻ em SOS đã có một năm học với nhiều thành tích nổi bật, trong đó có nhiều học sinh đạt học sinh và đậu điểm cao tại các Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Gửi lời chúc mừng, ghi nhận nỗ lực và kết quả học tập của học sinh làng trẻ SOS, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An - ông Thái Văn Thành mong các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện mọi mặt. Nền tảng nhân cách, kiến thức, kỹ năng sẽ tạo tiền đề để các em có tương lai tươi sáng.

Chương trình tết trung thu đến sớm với trẻ em còn nhiều thiệt thòi ở Làng SOS Vinh, Nghệ An. Ảnh: Hồ Lài. ảnh 2

Chương trình tết trung thu đến sớm với trẻ em còn nhiều thiệt thòi ở Làng SOS Vinh, Nghệ An. Ảnh: Hồ Lài.

Hiện, Làng trẻ em SOS Vinh đang chăm sóc và nuôi dưỡng 106 trẻ em mồ côi tại 15 gia đình. Bên cạnh đó, có hơn 60 học sinh đang ở các khu lưu xá của làng. Thực hiện Dự án mô hình chăm sóc thay thế cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và dễ bị tổn thương, làng cũng đang phối hợp chăm sóc hơn 300 trẻ em mồ côi tại 21 huyện, thành, thị trên toàn tỉnh. Toàn Làng trẻ em SOS Vinh hiện đang có gần 70 sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo ngành giáo dục Nghệ An đã tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và cùng chung vui trung thu với học sinh của làng trẻ SOS Vinh.

Đưa trung thu lên với học trò dân tộc thiểu số

Tối 25/9, chương trình “Vầng trăng yêu thương” đã được tổ chức cho gần 1.000 học sinh, trẻ em người dân tộc Thái tại Trường Tiểu học Cam Lâm, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Chương trình do CLB Liên quân Báo chí Nghệ An, Ban Nội chính tỉnh ủy Nghệ An cùng các nhà tài trợ đồng hành, tổ chức. Đây cũng là năm thứ 10 CLB Liên quân Báo chí Nghệ An tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương”, đem cái tết trung thu – tết thiếu nhi ý nghĩ đến trẻ em, học sinh dân tộc thiểu số vùng cao, biên giới trên địa bàn.

Chương trình Vầng trăng yêu thương do CLB Liên quân Báo chí Nghệ An, Ban Nội chính tỉnh ủy Nghệ An cùng đơn vị hảo tâm tổ chức cho học sinh dân tộc thiểu số xã Cam Lâm, huyện Con Cuông. Ảnh: LQBC. ảnh 3

Chương trình Vầng trăng yêu thương do CLB Liên quân Báo chí Nghệ An, Ban Nội chính tỉnh ủy Nghệ An cùng đơn vị hảo tâm tổ chức cho học sinh dân tộc thiểu số xã Cam Lâm, huyện Con Cuông. Ảnh: LQBC.

Năm nay, chương trình tổ chức tại Cam Lâm – xã vùng sâu, vùng xa, nơi sinh sống của 99% đồng bào dân tộc Thái. Chỉ cách trung tâm huyện 20km, nhưng các bản của xã đều chỉ có thể nối với đường quốc lộ 7 bởi dòng sông Lam với chiếc cầu treo. Đường vào các bản chủ yếu là đường dốc đá, khó khăn. Kinh tế người dân chủ yếu vẫn dựa vào làm nông, lâm nghiệp trong khi giao thông không thuận lợi, đến nay tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn hơn 71%.

Đời sống kinh tế - xã hội khó khăn ảnh hưởng nhất định đến giáo dục. Học sinh đến trường còn thiếu thốn nhiều thứ như trang thiết bị học tập, quần áo ấm, đặc biệt là những mưu cầu về văn hoá. Do vậy, để có một chương trình trung thu đầy đủ, ý nghĩa là điều còn xa lạ với nhiều học sinh Cam Lâm.

Chương trình thu hút sự tham gia hào hứng của học sinh 3 cấp học: mầm non, tiểu học, THCS của xã khó khăn Cam Lâm, huyện Con Cuông, Nghệ An. Ảnh: LQBC. ảnh 4

Chương trình thu hút sự tham gia hào hứng của học sinh 3 cấp học: mầm non, tiểu học, THCS của xã khó khăn Cam Lâm, huyện Con Cuông, Nghệ An. Ảnh: LQBC.

Chia sẻ với học sinh Cam Lâm dịp trung thu, Liên quân Báo chí Nghệ An đã cùng các nhà tài trợ tổ chức đêm hội trăng rằm cho gần 1.000 em học sinh của ba trường mầm non, THPTDTBT tiểu học, THCS tại xã Cam Lâm.

Tại chương trình, ban tổ chức cũng trao 280 học bổng cho học sinh ba cấp học trên địa bàn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; trao 620 suất quà trung thu cho trẻ em xã Cam Lâm mỗi suất trị giá 200.000 đồng. Tập đoàn TH tặng 50 xe đạp và 100 thùng sữa trị giá 130 triệu đồng.

Ban tổ chức trao 280 suất học bổng, 620 suất quà trung thu cho trẻ em xã Cam Lâm. Ảnh: LQBC. ảnh 5

Ban tổ chức trao 280 suất học bổng, 620 suất quà trung thu cho trẻ em xã Cam Lâm. Ảnh: LQBC.

Tham gia phá cỗ, rước đèn, em Vi Su In - học sinh lớp 4B, Trường PTDTBT Tiểu học Cam Lâm háo hức nói: “Chưa khi nào cháu và các bạn được đón trung thu to như vậy, có nhiều bánh kẹo, nhiều quà. Cháu rất vui và mong năm nào cũng được tổ chức trung thu như vậy”.

Tập đoàn TH tặng 50 xe đạp và 100 thùng sữa trị giá 130 triệu đồng cho học sinh dân tộc thiểu số xã Cam Lâm, Con Cuông. Ảnh: LQBC. ảnh 6

Tập đoàn TH tặng 50 xe đạp và 100 thùng sữa trị giá 130 triệu đồng cho học sinh dân tộc thiểu số xã Cam Lâm, Con Cuông. Ảnh: LQBC.

Cách đây 3 năm, Trường Tiểu học Cam Lâm thực hiện mô hình dân tộc bán trú, đưa học sinh lớp 3, 4, 5 từ các điểm lẻ về trường chính để thuận lợi học Chương trình GDPT mới. Mọi sinh hoạt, học tập của các em diễn ra ở trường từ thứ 2 đến thứ 6 với sự chăm sóc, quản lý của thầy cô giáo. Để hỗ trợ học sinh, nhà trường cũng thường xuyên kết nối, kêu gọi các đơn vị, tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm trao quà, động viên tinh thần để các em yên tâm ở trường đi học, vui đến lớp.

Những suất quà trung thu đến sớm với trẻ em người Thái còn nhiều khó khăn, thiệt thòi ở vùng cao Nghệ An. Ảnh: LQBC. ảnh 7

Những suất quà trung thu đến sớm với trẻ em người Thái còn nhiều khó khăn, thiệt thòi ở vùng cao Nghệ An. Ảnh: LQBC.

Học sinh vui phá cỗ trong chương trình Vầng trăng yêu thương tại Trường Tiểu học Cam Lâm. Ảnh: LQBC. ảnh 8

Học sinh vui phá cỗ trong chương trình Vầng trăng yêu thương tại Trường Tiểu học Cam Lâm. Ảnh: LQBC.

Nhiều học sinh phấn khởi khi lần đầu tiên được đón trung thu tại trường với nhiều quà, bánh kẹo. Ảnh: LQBC. ảnh 9

Nhiều học sinh phấn khởi khi lần đầu tiên được đón trung thu tại trường với nhiều quà, bánh kẹo. Ảnh: LQBC.

Trong khuôn khổ chương trình, trong ngày 25/9, đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Quốc tế (Tập đoàn Hoàn Mỹ) đã thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho toàn bộ trẻ em, học sinh trên địa bàn xã Cam Lâm, huyện Con Cuông, Nghệ An.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung thu ấm áp đến với trẻ mồ côi, học sinh dân tộc thiểu số