Trung ương Đoàn phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng Đại hội Đoàn XII

Tùng Bách | 29/10/2021, 21:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tổ chức phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng nhằm mục đích tuyên truyền về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền về vai trò và những đóng góp nổi bật của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ đoàn viên, thanh thiếu nhi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là những đóng góp nổi bật trong giai đoạn đất nước đổi mới. Đồng thời truyền tải tinh thần, thông điệp của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII tới đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân cả nước. Từ đó lựa chọn biểu trưng làm sản phẩm tuyên truyền chính thức cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

dsc_7932.jpg
Ông Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi họp báo.

Tại chương trình, ông Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn - cho biết, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sẽ diễn ra vào tháng 12/2022. Đây là sự kiện chính trị quan trọng. Biểu trưng của Đại hội là công cụ hết sức quan trọng trong công tác tuyên truyền là một trong những nội dung rất quan trọng để xây dựng bộ nhận diện của Đại hội.

Ngoài ra, logo cũng sẽ là kênh để Trung ương Đoàn truyền tải thông điệp của đại hội đến với đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân cả nước.

Theo ông Nguyễn Tường Lâm, cuộc thi phải bám sát vào chủ đề và tinh thần của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, thể hiện được về tầm vóc, ý nghĩa của Đại hội, nhấn mạnh những phẩm chất nổi bật của thanh niên là “Khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”.

Toàn bộ công tác tuyên truyền của đại hội sẽ được triển khai ngay trong tháng 1/2022 chính vì vậy Trung ương Đoàn đã tổ chức cuộc vận động này sớm hơn so với các nhiệm kì trước. Với mong muốn trong tháng 12/2021 sẽ có được sản phẩm để chuẩn bị tốt cho các hoạt động trước thềm đại hội toàn quốc như các đại hội Đoàn các cấp.

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm và đóng góp ý kiến của nhiều họa sĩ, văn nghệ sĩ có nhiều gắn bó với công tác đoàn, hội.

Cuộc thi không hạn chế về số người và số lượng bài dự thi, tuy nhiên có một số lưu ý: Tác phẩm dự thi bắt buộc phải sử dụng các hình ảnh, chi tiết có huy hiệu chính thức của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và số lần tổ chức Đại hội: thể hiện bằng số La Mã (lần thứ XII).

Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa từng công bố, hoặc đã công bố kể từ thời điểm bắt đầu phát động Cuộc thi nhưng chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào trong và ngoài nước. Tác giả bài dự thi phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý và sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm của mình theo luật pháp Việt Nam và quốc tế, đảm bảo không có tranh chấp bản quyền...

Thời hạn tiếp nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 1/11 đến hết ngày 5/12/2021. Các bài thi sẽ gửi tới số 15 Hồ Xuân Hương, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bài liên quan
Trung ương Đoàn hỗ trợ hộ kinh doanh bị ảnh hưởng dịch ở TP HCM
(GDTD) - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức lễ phát động trực tuyến chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” với mục tiêu khích lệ cộng đồng cùng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung ương Đoàn phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng Đại hội Đoàn XII