Trung vệ số một tuyển Thái Lan: Tiến Linh là thử thách

12/01/2023, 17:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kritsada Kaman, trung vệ số một của tuyển Thái Lan, đánh giá cao màn trình diễn của Nguyễn Tiến Linh.

"Trận ngày mai (13/1) rất quan trọng. Chúng tôi sẽ chơi tập trung, nỗ lực tìm kiếm một kết quả tốt trước khi đá trận chung kết lượt về trên sân nhà. Tiến Linh đang nằm trong số hai cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn nên đây là một thử thách với Thái Lan", Kaman chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu sáng 12/1.

Cuộc đối đầu giữa Tiến Linh và Kaman sẽ rất hấp dẫn. Trong khi Tiến Linh có 5 pha lập công, là chân sút chủ lực của tuyển Việt Nam thì Kaman cũng là trung vệ trụ cột, chơi trọn vẹn 6 trận đã qua của "Voi chiến". Anh là mảnh ghép không thể thiếu của tuyển Thái Lan từ thời HLV Akira Nishino đến Alexandre Polking.

Kaman tỏ ra quyết tâm: "Chúng tôi sẽ cố gắng bảo vệ chức vô địch, thi đấu vì người Thái. Madam Pang cũng khích lệ chúng tôi. Đương nhiên, sẽ có những giải thưởng nhưng khó cho chúng tôi nếu nói ra ở đây".

Bên kia chiến tuyến, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng tỏ ra tự tin: "Chúng tôi hoàn toàn sung sức, không ai chấn thương hay ốm đau, rất sẵn sàng cho trận đấu này. Đây là những trận đấu cuối cùng của chúng tôi. Mọi thứ vẫn diễn ra như 5 năm vừa rồi, chúng tôi luôn sinh hoạt theo giờ giấc của đội tuyển một cách thoải mái. Chúng tôi đã trải nghiệm những trận đấu lớn như vòng loại thứ ba World Cup rồi nên tâm lý đội trước loạt chung kết AFF Cup cũng bình thường thôi, không căng thẳng lắm".

Tiền vệ CLB Hà Nội chia sẻ: "Tuyển Việt Nam có 4 cầu thủ bị thẻ vàng nhưng Thái Lan có tới 5 người. Tôi nghĩ khi vào sân, chúng tôi cần tập trung hoàn thành kế hoạch ban huấn luyện đề ra. Về sân Mỹ Đình, chúng tôi quen sân nhà thì Thái Lan họ cũng có lợi khi về đá sân của họ. Tôi tin mỗi đội đều có lợi thế riêng".

Trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 13/1.

tuyen viet nam anh 1

Guus Hiddink: 'Tôi tự hào với HLV Park Hang-seo' Trong buổi chia sẻ riêng với Zing, chiến lược gia lão làng người Hà Lan dành lời khuyên cho bóng đá Việt Nam và hy vọng đại diện Đông Nam Á có thể dự vòng chung kết World Cup 2026.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung vệ số một tuyển Thái Lan: Tiến Linh là thử thách