Trường bị tố cho 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm: Tạm đình chỉ hiệu trưởng

17/12/2023, 18:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiệu trưởng trường tiểu học liên quan đến phản ánh 11 học sinh bán trú ăn chung 2 gói mì tôm chan cơm vừa bị đình chỉ để làm rõ trách nhiệm.

Trường bị tố cho 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm: Tạm đình chỉ hiệu trưởng - 1

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc

Chiều 17/12, ông Đinh Văn Đăng - Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) cho biết, UBND huyện vừa họp và thống nhất tạm đình chỉ hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà, Lào Cai) trong 15 ngày kể từ ngày 17/12.

Theo ông Đăng, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh tình trạng các bữa ăn cho học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 không đảm bảo về định lượng theo định suất quy định, thực phẩm kém chất lượng, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai và UBND huyện Bắc Hà đã làm việc với trường.

Tại buổi làm việc sáng 17/12, ông Trần Ngọc Hà - Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, có giải trình những nội dung liên quan đến bữa ăn của học sinh.

“Hình ảnh đó là ở trường nhưng để làm rõ xem thời điểm xảy ra sự việc chúng tôi vẫn đang tiếp tục kiểm tra, làm rõ để có căn cứ xử lý”, ông Đăng nói.

Lãnh đạo UBND xã Hoàng Thu Phố (huyện Bắc Hà, Lào Cai) cho biết, tại buổi làm việc, ông Trần Ngọc Hà cũng phủ nhận, không có việc sử dụng rau thối để nấu ăn cho học sinh, nhà trường không chỉ đạo, không hướng dẫn học sinh dùng lá su su thay giấy vệ sinh.

Trước đó, chương trình Chuyển động 24h phát trên VTV1 lúc 18h35 ngày 16/12, đưa tin “Bất thường bữa ăn bán trú vùng cao”.

Thông tin phản ánh tình trạng các bữa ăn cho học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà) cho thấy, hơn 170 học sinh bán trú của trường này phải ăn sáng không đủ định suất theo quy định.

Mỗi mâm 11 học sinh chỉ có 2 gói mì tôm nấu rau chan cơm, trong khi khẩu phần ăn đúng ra mỗi em được 1 gói mì và 1 quả trứng.

Bữa sáng không đủ theo định lượng, bữa trưa và bữa tối cũng chẳng khá hơn là bao, khi mỗi mâm 11 người chỉ có 1 ít giò thái nhỏ cùng một nồi canh. Ngay cả rau đưa vào nấu ăn cũng thối rữa, không bảo đảm chất lượng.

Đáng nói, trong phóng sự còn phản ánh các em học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà) phải dùng lá su su thay cho giấy vệ sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường bị tố cho 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm: Tạm đình chỉ hiệu trưởng