Trường Đại học Bách khoa Hà Nội kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Minh Phong | 18/11/2022, 15:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 18/11, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2082-20/11/2022).

truong-dai-hoc-bach-khoa.jpeg

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đã đến dự và chúc mừng tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Trong buổi lễ tôn vinh các thầy giáo, cô giáo, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn khẳng định, trong 66 năm phát triển, tất cả những thành quả của trường đều do các thế hệ thầy, cô Bách khoa làm nên.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT ghi nhận, trong hơn 10 năm trở lại đây, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội luôn đi đầu trong đổi mới, luôn tiên phong dẫn dắt hệ thống giáo dục đại học Việt Nam; trong đó có tự chủ đại học. Nhà trường đi đầu dẫn dắt trong nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ gắn liền với thực tiễn.

Kết quả không chỉ thể hiện qua số lượng công bố trên các tạp chí có uy tín, mà rất nhiều kết quả đã được chuyển giao, được đưa vào cuộc sống, có tác động lớn trong xã hội.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đổi mới trong chương trình, phương pháp giảng dạy, phát triển đội ngũ giảng viên, đổi mới cách thức hoạt động hỗ trợ người học. Đây là đổi mới quan trọng tạo ra đà phát triển cho Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Thành công quan trọng nằm ở đội ngũ cán bộ, giảng viên, cán bộ quản lý của Trường.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 1
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ về tình hình giáo dục đào tạo hiện nay với những thay đổi về chuyển đổi số, những biến động của xã hội ảnh hưởng đến giáo dục như: dịch bệnh, tỷ lệ giới trong học đại học và một số nhóm ngành… Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn mong muốn, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tiếp tục đổi mới và thích ứng với những sự thay đổi.

“Trường ĐH Bách khoa Hà Nội không phải chỉ thay đổi cho chính mình mà còn góp phần dẫn dắt hệ thống như chúng ta luôn làm. Đặc biệt thay đổi này không chỉ từ lãnh đạo trường mà phải lan tỏa đến từng thầy cô, từng cán bộ quản lý…” - Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn bày tỏ.

PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trường Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã có những chia sẻ về những thành quả nhà trường đạt được trong thời gian gần đây, nhất là quá trình tái cấu trúc mạnh mẽ nhằm chuyển đổi thành công mô hình thành Đại học Bách khoa Hà Nội; đồng thời tập trung các nguồn lực để phát triển thành một đại học nghiên cứu đa lĩnh vực theo tầm nhìn và định hướng chiến lược đã xác định… “Những phần thưởng cao quý này không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của toàn trường” – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 2
Các cá nhân được vinh danh khen thưởng tại buổi lễ.

Năm học 2022-2023 là năm Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tiếp tục chuyển mình để thực hiện đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng mong các sinh viên luôn tôn trọng, kính yêu, biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo ở mọi nơi, mọi lúc; đặc biệt là với những thầy, cô giáo đã dạy dỗ mình qua các bậc học ở phổ thông và bây giờ là ở Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

“Thầy mong các em hãy luôn nuôi dưỡng tình yêu thương và lòng nhân ái. Các em luôn có sự yêu thương của gia đình, thầy cô, bè bạn và họ cũng rất cần có tình yêu thương của các em. Lòng nhân ái chính là điểm tựa để mỗi chúng ta vượt qua các thách thức, khó khăn. Đồng thời, thầy cũng muốn sự cố gắng nỗ lực của các em trong rèn luyện bản thân, phát triển nhân cách: Chính trực, Tôn trọng, Tận tụy, Sáng tạo” – PGS. Huỳnh Quyết Thắng nhắn nhủ.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 3
PGS. Huỳnh Quyết Thắng phát biểu tại buổi lễ.

Nhân dịp này, 6 cá nhân Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vinh dự nhận 1 huân chương lao động hạng nhì và 5 Huân chương Lao động hạng 3 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT từ năm học 2016 – 2017 đến năm học 2020-2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Cụ thể:

Huân chương Lao động hạng Nhì: PGS. NGƯT Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng;

Huân chương Lao động hạng Ba:

PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Hiệu trưởng;

TS. Bùi Đức Hùng – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Chủ tịch Công đoàn Trường;

PGS. Nguyễn Đắc Trung – Trưởng Phòng Đào tạo;

PGS. NGƯT Vũ Thị Hồng Khanh – GVCC Viện Dệt may, Da giày và Thời trang;

Ông Hoàng Văn Quang – Chuyên viên chính Phòng Tổ chức Cán bộ.

* Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2020-2021, dẫn đầu các cụm thi đua của Bộ GD&ĐT;

1 tập thể và 3 cá nhân vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Cụ thể:

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: Phòng Hành chính Tổng hợp; PGS. Trần Ngọc Khiêm – Phó Hiệu trưởng; PGS. Chu Kỳ Sơn – Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm; PGS. Nguyễn Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Cơ khí.

Nhiều tập thể, cá nhân Trường vinh dự nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ GD&ĐT.

Bài liên quan
Đại học Bách khoa Hà Nội cao nhất 28,29 điểm; Trường Đại học Bách khoa TPHCM tính điểm chuẩn cách mới
Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2022, trong đó ngành kỹ thuật máy tính cao nhất với 28,29 điểm. Còn đối với Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TPHCM, với cách tính điểm chuẩn mới, ngành có điểm chuẩn cao nhất là ngành khoa học máy tính với 75,99 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam