Trường đại học châu Âu mở khoa về sáng tạo nội dung mạng xã hội

Hà Linh/Báo Tin tức (Theo CNA) {Ngày xuất bản}

Công việc sáng tạo nội dung chỉ mới thịnh hành trong thời gian gần đây và phổ biến trong thế hệ Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012). Và một trường đại học tại Ireland đã có bước đi đón đầu xu thế khi mở khoa đào tạo sinh viên muốn trở thành người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội (influencer).

Chú thích ảnh
Biểu tượng của TikTok trên màn hình điện thoại thông minh. Ảnh: THX/TTXVN

Sau 2 năm phát triển, trường Đại học Công nghệ Đông Nam (SETU) ở Carlow, Ireland vào tháng 9 đã ra mắt khoa “Sáng tạo nội dung và Mạng xã hội” với chương trình học 4 năm. Trong khóa đầu tiên, khoa đã tuyển sinh được 15 sinh viên.

Trong giờ nghỉ giải lao giữa các tiết học, sinh viên trong lớp cùng trò chuyện, chụp ảnh selfie và lướt bảng tin mạng xã hội trên điện thoại di động. Các môn học của khoa đào tạo bao gồm sáng tạo video và tâm lý học kể chuyện, khởi nghiệp, nghiên cứu về người nổi tiếng, phân tích dữ liệu và làm podcast. Bên cạnh đó còn có tìm hiểu về camera và micro, cũng như thực tập.

Bà Irene McCormick tại SETU chia sẻ: “Sáng tạo nội dung đang là xu hướng bùng nổ”. Ý tưởng của khoa đào tạo này bắt nguồn từ một khóa học ngắn hạn mùa Hè do bà McCormick tổ chức với giảng viên là các TikToker (người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội TikTok). Khóa học đã thu hút 350 người đăng ký trong khi chỉ tuyển sinh 30 học viên.

Bà McCormick cho biết hầu hết sinh viên trong khoa đều đam mê với công nghệ từ lâu hoặc đã làm việc trong lĩnh vực này và muốn mở rộng công vụ và kiến thức bản thân.

Cụm từ "influencer" đã chính thức được bổ sung vào từ điển tiếng Anh từ năm 2019. Nhiều khảo sát cho thấy hầu hết thanh niên trong thế hệ Gen Z muốn căn nhắc công việc như vlogger, YouTuber hoặc streamer (người phát sóng trực tuyến).

Về phần mình, các sinh viên hy vọng rằng việc học trong khoa “Sáng tạo nội dung và Mạng xã hội” sẽ giúp họ tận dụng đam mê và sở thích, từ làm đẹp đến thời trang, ẩm thực, thể thao…

Sinh viên Marta Hughes Bravo cho biết các công ty hiện rất quan tâm đến Instagram, Facebook và TikTok để quảng bá. Theo Bravo, thậm chí có trang trại nuôi ngựa đang tuyển nhân viên hiểu biết về mạng xã hội.

Hughes Bravo chia sẻ: "Nhiều người nghĩ rằng cuộc sống của một influencer thật dễ dàng, chỉ cần đăng những video dài 60 giây trên TikTok, nhưng thực tế phức tạp hơn nhiều. Việc tạo nội dung bao gồm biên tập, lập kế hoạch, tổ chức, và nhiều thứ khác, nó chiếm nhiều thời gian hơn bạn nghĩ, và mọi người vẫn chưa hiểu điều đó”.

Bà McCormick phân tích: “Khoảng 70% các nhà tiếp thị hiện nay tin rằng influencer là tương lai của lĩnh vực này, các chính phủ cũng đang sử dụng họ để truyền đạt thông điệp đến người dân, đó là cách mà chúng ta tiếp cận thị trường hiện nay”.

Theo baotintuc.vn
https://baotintuc.vn/the-gioi/truong-dai-hoc-chau-au-mo-khoa-ve-sang-tao-noi-dung-mang-xa-hoi-20241023102545772.htm
Copy Link
https://baotintuc.vn/the-gioi/truong-dai-hoc-chau-au-mo-khoa-ve-sang-tao-noi-dung-mang-xa-hoi-20241023102545772.htm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học châu Âu mở khoa về sáng tạo nội dung mạng xã hội