Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như "đi nghỉ dưỡng"

Tô Cường, | 20/02/2024, 15:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nằm trên ngọn đồi nhìn ra một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, sinh viên tại đây tưởng như ngày nào cũng được đi nghỉ dưỡng tại resort 5 sao.

 Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như đi nghỉ dưỡng - Ảnh 1.

Tọa lạc trên khu đồi La San thuộc phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đại học Nha Trang có ba mặt hướng biển. Ảnh: Hồng Thái.

 Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như đi nghỉ dưỡng - Ảnh 2.

Từ những dãy phòng học, sinh viên sẽ có view “triệu đô" nhìn ra khu du lịch Hòn Chồng hay bao quát cả bờ biển Nha Trang. Hiện giá đất có view tương tự trên mặt tiền đường Phạm Văn Đồng, ngay cạnh trường có giá thấp nhất là 130 triệu đồng/m2.

 Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như đi nghỉ dưỡng - Ảnh 3.

Ngoài gió biển và khí hậu nhiệt đới mát mẻ quanh năm, khuôn viên trường đại học Nha Trang còn ngập bóng mát cổ thụ như xà cừ, me tây, bàng, bằng lăng, liễu… Chúng tạo nên khung cảnh nên thơ không thua kém những ngọn đồi trên Đà Lạt.

 Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như đi nghỉ dưỡng - Ảnh 4.

Khuôn viên trường rộng, rợp bóng cây xanh. Những bóng cây đan xen với những ngôi nhà cổ kính tạo nên một khung cảnh nhuốm màu cổ tích.

 Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như đi nghỉ dưỡng - Ảnh 5.

Có phong cảnh đẹp là vậy nhưng học phí của đại học Nha Trang lại vô cùng "hạt dẻ" chỉ 5-6 triệu đồng/học kỳ cho chương trình chuẩn và 10-12 triệu đồng/học kỳ cho chương trình song ngữ Anh - Việt.

 Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như đi nghỉ dưỡng - Ảnh 6.

Đại học Nha Trang được thành lập năm 1959 với tiền thân là khoa Thủy sản tại Học viện Nông lâm (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam). Ngày 16/8/1966, khoa này tách riêng thành Trường Thủy sản. Năm 976, nhà trường chuyển trụ sở từ Hải Phòng vào Nha Trang và lấy tên là Trường Đại học Hải sản. Sau nhiều lần đổi tên, trường mang cái tên Đại học Nha Trang. Nhưng người dân địa phương vẫn thường gọi trường với cái tên thân thương Đại học Thủy sản (theo tên cũ của trường trong giai đoạn 1980-2006).

 Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như đi nghỉ dưỡng - Ảnh 7.

Hiện trường Đại học Nha Trang có 8 khu giảng đường với tổng số 120 phòng học trên diện tích 15.000 m2, có khả năng cung cấp đồng thời 6.000 chỗ cho sinh viên. Theo website của trường đại học Nha Trang, các cơ sở này đủ điều kiện để tổ chức hội thảo, hội nghị quốc tế và hội nghị truyền hình trực tuyến. Ảnh: Hồng Thái.

 Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như đi nghỉ dưỡng - Ảnh 8.

Nổi bật nhất là giảng đường G3 với hình dáng con thuyền độc đáo, được sinh viên và giảng viên “gọi yêu” là “Con thuyền nổi trên đồi La San”.

 Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như đi nghỉ dưỡng - Ảnh 9.

Nhiều hạng mục trong trường được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp với những khu giảng đường, thư viện, ký túc xá... đã có tuổi đời vài chục năm.

 Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như đi nghỉ dưỡng - Ảnh 10.

Sau gần 65 năm lịch sử, trường đại học Nha Trang dần phát triển từ đại học chuyên ngành sang đa ngành. Đến nay, trường đã đào tạo khoảng 69.000 kỹ sư và cử nhân, hơn 3.600 thạc sĩ và hơn 100 tiến sĩ.

 Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như đi nghỉ dưỡng - Ảnh 11.

Trường đại học Nha Trang hiện đứng thứ 58 trong top 100 cơ sở giáo dục đáng học nhất Việt Nam (theo bảng xếp hạng đại học thế giới Webometrics), đứng trên những trường hot như Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM; Học viện Ngân hàng hay thậm chí là VinUni.

 Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như đi nghỉ dưỡng - Ảnh 12.

Với sứ mệnh nghiên cứu khoa học, đào tạo nhân lực trình độ cao và chuyển giao tri thức đa lĩnh vực, chú trọng phát huy thế mạnh lĩnh vực khoa học – công nghệ biển và thủy sản, Đại học Nha Trang đặc biệt chú trọng đầu tư 50 phòng thí nghiệm bao gồm nhiều lĩnh vực như hóa học, sinh học thực nghiệm, công nghệ sinh học, hóa sinh, vi sinh... Ảnh: Hồng Thái.

 Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như đi nghỉ dưỡng - Ảnh 13.

Trường cũng sở hữu một bảo tàng thủy sinh ngay trong khuôn viên để trưng bày mẫu vật. Nơi đây mở cửa cho công chúng tham quan vào thứ ba hàng tuần và thường cung cấp mẫu vật phục vụ nghiên cứu cho Viện Hải dương học Nha Trang.

 Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như đi nghỉ dưỡng - Ảnh 14.

Ngoài cơ sở vật chất phục vụ học tập, nghiên cứu, đại học Nha Trang còn sở hữu một khu thể thao phức hợp bao gồm một sân vận động trong nhà với 800 chỗ ngồi cho môn futsal, và hai sân cho bóng chuyền, bóng rổ. Bên cạnh đó, trường còn có một sân cỏ nhân tạo ngoài trời với sức chứa 500 chỗ ngồi, chuyên tổ chức các sự kiện thể thao quan trọng. Nơi đây cũng là sân nhà của đội tuyển bóng rổ chuyên nghiệp Nha Trang Dolphin.

 Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như đi nghỉ dưỡng - Ảnh 15.

Hệ thống ký túc xá của Đại học Nha Trang cũng nằm ngay trong khuôn viên trường với đầy đủ những tiện nghi như nhà ăn, phòng giặt, phòng học, phòng tập thể dục, phòng chơi bóng bàn, và các phòng sinh hoạt chung. Ký túc xá có 8 tòa nhà (K1 -K8), với 405 phòng ở nội trú với sức chứa hơn 2.682 sinh viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học có 3 mặt giáp biển, đẹp như resort với tầm view triệu đô, sinh viên lên giảng đường như "đi nghỉ dưỡng"