Trường đại học cung cấp ký túc xá riêng cho sinh viên chuyển giới

19/01/2023, 13:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ithaca College (New York, Mỹ) hy vọng khu ký túc xá mới sẽ đáp ứng nhu cầu của sinh viên chuyển giới và sinh viên phi nhị nguyên giới.

Ký túc xá mới cho sinh viên chuyển giới và phi nhị nguyên giới sẽ được mở vào kỳ học mùa thu năm 2023. Ảnh: The Ithacan.

Ithaca College từ lâu đã được coi là nơi an toàn và luôn chào đón sinh viên LGBTQ+. Mới đây, nhà trường thông báo sẽ cung cấp ký túc xá riêng cho sinh viên chuyển giới và sinh viên phi nhị nguyên giới, theo Fox News.

Theo thông báo trên trang web, khu ký túc xá gồm 20 giường dành cho sinh viên sẽ được đưa vào hoạt động để cung cấp không gian hòa nhập cho các sinh viên và tạo ra cộng đồng hỗ trợ lẫn nhau trong khuôn viên trường.

Nhà trường tuyên bố sinh viên chuyển giới và phi nhị nguyên giới cần có nhà ở riêng vì cơ sở hạ tầng nhà ở điển hình của các trường đại học có xu hướng vô tình tập trung vào sinh viên hợp giới và không phải lúc nào cũng đủ để đáp ứng nhu cầu của sinh viên chuyển giới, phi nhị nguyên giới.

Theo đó, khu ở mới do Ithaca College cung cấp sẽ có sẵn phòng vệ sinh dành cho sinh viên thuộc mọi giới tính. Khi khu ký túc xá mới được mở vào kỳ học mùa thu, trường hy vọng nó sẽ giúp sinh viên LGBTQ+ có cảm giác cộng đồng với những sinh viên khác, các lãnh đạo đồng cấp và giảng viên.

Sinh viên sẽ có cơ hội thảo luận về bản thân, các đặc quyền và những áp bức liên quan giới tính. Từ đó, các em sẽ được hỗ trợ và chuẩn bị cho những bước đường thành công trong sự nghiệp học tập.

Cecil Decker, sinh viên của Itahaca College, dành lời khen cho sáng kiến của nhà trường. Sinh viên này nói rằng việc nhà trường cho sinh viên chuyển giới và phi nhị nguyên giới sống trong khu ký túc xá riêng và được là chính mình chính là một đặc ân bất ngờ.

"Tôi rất vui khi được gặp và tương tác với các sinh viên khác trong cộng đồng", Decker nói.

Đây không phải lần đầu tiên Itahaca College thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng sinh viên LGBTQ+. Trước đó vào năm 2016, nhà trường công bố chính sách nhà ở, cho phép sinh viên tự chọn bạn cùng phòng bất kể giới tính, bản dạng giới, theo The Ithacan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học cung cấp ký túc xá riêng cho sinh viên chuyển giới