Trường Đại học Cửu Long không tăng học phí

PV | 24/08/2022, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Có trường đại học tăng học phí đến 40% nhưng riêng Trường Đại học Cửu Long (ĐHCL) không tăng trong năm học mới.

Mức học phí phù hợp, không tăng trong suốt khóa học

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Để chia sẻ khó khăn, giảm áp lực tài chính lên phụ huynh và học viên - sinh viên, góp phần bình ổn giá, bảo đảm an sinh xã hội, Trường ĐHCL xây dựng mức học phí và lộ trình tăng học phí phù hợp. Học phí được tính theo từng học kỳ và được thu vào đầu mỗi học kỳ. Nhà trường đã công khai và cam kết mức học phí này sẽ luôn ổn định, không tăng trong suốt quá trình học.

Học phí của ngành Thú y là 6.000.000 đồng/học kỳ. Học phí thuộc nhóm ngành Nhân văn, Khoa học xã hội và Hành vi, Kinh doanh và quản lý, Pháp luật, Dịch vụ xã hội, Du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân, dao động từ 7.300.000 đồng - 7.400.000 đồng/học kỳ, tùy vào từng ngành.

Đối với các ngành thuộc nhóm ngành Nghệ thuật, Khoa học sự sống, Máy tính và công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật, Sản xuất và chế biến, Kiến trúc và xây dựng, Nông, lâm nghiệp và thuỷ sản, học phí dao động từ 7.640.000 đồng - 7.990.000 đồng/học kỳ, tùy vào từng ngành.

Đối với các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe, dao động từ 10.500.000 đồng đến 13.600.000 đồng/học kỳ, tùy vào từng ngành.

PGS.TS Lương Minh Cừ, Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long cho biết: “Trường ĐHCL vẫn tiếp tục giữ mức học phí cũ, đã áp dụng từ năm 2017 đến nay là thực hiện trách nhiệm xã hội và chia sẻ khó khăn với phụ huynh và học viên, sinh viên”.

Trường Đại học Cửu Long: Học phí tiếp tục giữ ổn định, không tăng trong năm học mới ảnh 1
Năm học 2022-2023, học phí của Trường Đại học Cửu Long vẫn tiếp tục được giữ ổn định, không tăng trong năm học mới

Nhiều chính sách miễn, giảm học phí hấp dẫn dành cho tân sinh viên

Bên cạnh việc tư vấn, hỗ trợ sinh viên làm các thủ tục để hưởng chế độ chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập theo quy định của nhà nước. Trường ĐHCL còn xây dựng, thực hiện chế độ chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập riêng, mở rộng thêm nhiều đối tượng, để đảm bảo cơ hội học tập bậc đại học của tất cả mọi đối tượng yếu thế trong xã hội, tập trung hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.

Những tân sinh viên có kết quả học tập bậc THPT cao sẽ được miễn, giảm học phí, tùy theo kết quả học tập. Cụ thể là: có điểm trung bình học tập năm lớp 12 đạt từ 9,0 trở lên được miễn học phí năm nhất; từ 8,5 - dưới 9,0 được miễn học phí học kỳ 1 năm nhất; từ 8,0 - dưới 8,5 được giảm 50% học phí học kỳ 1 năm nhất (không áp dụng đối với ngành Dược học).

Những tân sinh viên thuộc đối tượng chính sách được xét giảm học phí từ 20% đến 50% học phí HK1, tùy theo đối tượng. Cụ thể là: Hộ nghèo, cận nghèo được giảm 50% học phí năm nhất; Con thương binh, con liệt sĩ được giảm 50% học phí học kỳ 1; Học sinh các trường THPT, TT GDTX ở tỉnh Vĩnh Long được giảm 20% học phí học kỳ 1 (Riêng học sinh Trường THCS&THPT Phú Quới được giảm 40% học phí học kỳ 1; Những đối tượng sau đây sẽ được giảm 40% học phí học kỳ 1: Con của người có công với Cách mạng, có anh/chị đang là sinh viên của Trường, người dân tộc thiểu số, con ruột của cán bộ, giáo viên trường THPT, TT GDTX, con, em, cháu ruột của cán bộ, giảng viên Trường ĐHCL.

Trường Đại học Cửu Long: Học phí tiếp tục giữ ổn định, không tăng trong năm học mới ảnh 2
Thí sinh nghe hướng dẫn đăng ký xét tuyển và chế độ chính sách.

Hỗ trợ học bổng và nhiều ưu đãi khác

Nhằm khuyến khích, động viên thí sinh, Trường ĐHCL đã dành nhiều phần thưởng để khen thưởng cho tân sinh viên đạt thủ khoa ngành. Hàng năm, nhà trường đã trích 2% nguồn thu học phí của sinh viên dành cho quỹ học bổng của trường, tương đương khoảng 2 tỷ đồng.

Quỹ học bổng này dành để trao tặng cho các sinh viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Hằng năm quỹ “Mô tô học bổng” cũng trao nhiều suất học bổng dành cho sinh viên của Trường, mỗi suất trị giá 6 triệu đồng. Ngoài ra, Nhà trường còn vận động các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân tài trợ học bổng. Mỗi năm có hơn 20 cá nhân, đơn vị tài trợ học bổng cho sinh viên.

Khi nhập học, mỗi tân sinh viên sẽ được nhà trường tặng 1 bộ đồng phục thể dục và khám sức khỏe miễn phí để hoàn thành hồ sơ nhập học theo quy định.

Ngoài ra, Trường ĐHCL còn liên kết với các cơ quan, công ty, doanh nghiệp để giới thiệu việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp ra trường. Theo thống kê, sinh viên Trường ĐHCL có việc làm khi tốt nghiệp ra trường đạt trên 92%.

Trường Đại học Cửu Long: Học phí tiếp tục giữ ổn định, không tăng trong năm học mới ảnh 3
Sinh viên Trường ĐH Cửu Long nhận học bổng “Mô tô học bổng” năm 2022.

Năm 2022, Trường Đại học Cửu Long tuyển sinh 2.000 chỉ tiêu hệ Đại học chính quy đối với 27 ngành đào tạo, theo 3 phương thức: xét học bạ THPT, xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng. Các thí sinh có thể liên hệ Trung tâm Tuyển sinh Trường Đại học Cửu Long (Địa chỉ: Quốc lộ 1A, Long Hồ, Vĩnh Long. Điện thoại: 02703.832538. Hotline: 0944.707787 – 0979.088857) để được tư vấn, hỗ trợ các thông tin có liên quan.

Bài liên quan
"Đô-la hóa" học phí đẩy sinh viên vào thế khó
Thu học phí của sinh viên bằng đô-la thay vì nội tệ, các cơ sở giáo dục đại học tại Lebanon đang khiến đời sống sinh viên ngày một khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Cửu Long không tăng học phí