Trường Đại học Dầu khí Việt Nam khai giảng năm học mới 2022-2023

Hồ Phúc | 28/10/2022, 11:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/10, PVU đã tổ chức Lễ Công bố đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET, tốt nghiệp năm 2022 và khai giảng năm học mới 2022-2023.

Dự lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh và lãnh đạo của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.

Năm học vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thầy và trò Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã chủ động điều chỉnh các hoạt động bằng kết hợp cả hình thức trực tiếp và trực tuyến một cách linh hoạt ngay từ đầu năm học.

Năm học 2021-2022, PVU đã công nhận tốt nghiệp 37 sinh viên đại học Khoá 7, gồm 6 sinh viên đạt loại giỏi chiếm 16.2 %, 25 sinh viên đạt loại khá chiếm 67.6 %, 6 sinh viên đạt loại trung bình khá chiếm 16.2 %. Đồng thời công nhận tốt nghiệp 8 học viên cao học ngành Kỹ thuật Hóa học.

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam khai giảng năm học mới 2022-2023 ảnh 1
Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao chứng nhận đạt chuẩn ABET cho lãnh đạo PVU.

Ngoài công tác đào tạo đại học chính quy, PVU còn tổ chức các hoạt động dịch vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho các đơn vị trong và ngoài ngành dầu khí và đã đạt doanh thu gần 20 tỷ đồng.

Trường đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho 5.500 lượt học viên là cán bộ của Tập đoàn Dầu khí, triển khai có hiệu quả 3 chương trình đào tạo trọng tâm cho cơ quan tập đoàn và các đơn vị thành viên về chuyển dịch năng lượng, chuyển đổi số và tái tạo văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam.

Trong năm học 2021-2022, PVU tiếp tục đẩy mạnh công tác NCKH và công bố khoa học 3 dự án quốc tế; 1 đề tài cấp Nhà nước, 3 đề tài cấp Ngành; triển khai 12 đề tài cấp cơ sở; 10 đề tài cấp sinh viên; công bố 59 bài báo khoa học, trong đó có 31 bài báo được đăng tải trên các tạp chí uy tín của thế giới (thuộc danh mục ISI và Scopus), 1 sáng chế đăng ký bản quyền tại Mỹ; 1 đề tài phát triển sản phẩm với doanh nghiệp làm lợi cho ngư dân tỉnh Bà rịa-Vũng Tàu và các tỉnh khu vực Đông Nam bộ.

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam khai giảng năm học mới 2022-2023 ảnh 2
Lãnh đạo PVU trao bằng tốt nghiệp cho các tân Thạc sĩ.

Về hợp tác quốc tế, PVU đã thực hiện hiệu quả các nội dung đã ký kết với các đối tác. Tập đoàn Honeywell UOP (Hoa Kỳ), Topsoe (Đan Mạch) tiếp tục tài trợ học bổng cho các sinh viên xuất sắc; Schlumberger và Baker Hughes tài trợ các phần mềm mô phỏng chuyên ngành có giá trị gần 20 triệu USD.

Đặc biệt, năm 2021, PVU đã mời Hội đồng kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ, Hoa kỳ (ABET) đánh giá ngoài 3 chương trình: Kỹ thuật địa chất, Kỹ thuật Dầu khí và Kỹ thuật Hóa học và cả 3 chương trình đạt chuẩn với thời hạn cao nhất là 6 năm. Công nhận kiểm định có hiệu lực cho các khóa sinh viên tốt nghiệp từ ngày 1/10/2019. Với kết quả này, PVU là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam có tất cả các chương trình đào tạo về dầu khí đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET.

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam khai giảng năm học mới 2022-2023 ảnh 3
Lãnh đạo PVU trao bằng tốt nghiệp cho các tân kỹ sư.

Bước vào đầu năm học 2022-2023, PVU đón 45 tân sinh viên Khóa 11 Đại học hệ Chính quy và đại học hệ liên kết với Học viện Công nghệ New Mexico Tech (Hoa Kỳ). Với động lực và khí thế mới, thầy và trò PVU đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch năm học đã đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh đánh giá cao những kết quả mà PVU đã đạt được trong thời gian qua.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh, PVU là một trong những trường đại học có tuổi đời còn khá trẻ. Tuy nhiên những thành tích đạt được trong 12 năm qua đã chứng minh nỗ lực của tập thể PVU qua các thời kỳ, chứng minh định hướng phát triển đúng đắn mà Nhà trường đang theo đuổi.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng đề nghị, trong thời gian tới, Ban Giám hiệu PVU tiếp tục đổi mới toàn diện từ đổi mới tư duy quản trị đại học đến đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp dạy học, thực hiện cam kết xã hội, cập nhật tri thức tiên tiến, hiện đại.

Cùng với đó nhà trường cần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong giảng viên, sinh viên, tăng cường khả năng ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học gắn với đào tạo và chuyển giao công nghệ; giáo dục đạo đức, lối sống, khơi dậy khát vọng cống hiến; chăm lo bồi dưỡng các kỹ năng mềm cho người học để đáp ứng sự đòi hỏi đa dạng của nguồn nhân lực, sự giao lưu và hội nhập quốc tế.

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam khai giảng năm học mới 2022-2023 ảnh 4
PVU ký kết thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM).

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng đề nghị PVU tiếp tục cải tiến các chương trình đào tạo dầu khí, đặc biệt lưu ý xu hướng chuyển dịch năng lượng và chuyển đổi số, nghiên cứu mở các ngành đào tạo mới, tiến tới triển khai đào tạo trình độ tiến sĩ, xây dựng môi trường giảng dạy và học tập số hóa, xây dựng học liệu số, phát triển mạnh mẽ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số để tạo bứt phá về chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trong giáo dục đại học,...

Đặc biệt, PVU cần thường xuyên rà soát, cập nhật để thực hiện đúng các quy định của nhà nước về giáo dục đại học.

Bài liên quan
Trường Đại học Dầu khí Việt Nam xét tuyển bổ sung
Trường Đại học Dầu khí Việt Nam xét tuyển bổ sung đợt 1 năm 2022 theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Dầu khí Việt Nam khai giảng năm học mới 2022-2023