Trường Đại học Luật Hà Nội khai giảng và đón hơn 2300 tân sinh viên

Ngô Chuyên | 23/10/2022, 10:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 23/10, Trường ĐH Luật Hà Nội long trọng tổ chức lễ Khai giảng khóa 47 trình độ ĐH hình thức đào tạo chính quy.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh nói: “Tôi vui mừng khi công tác tuyển sinh của nhà trường tiếp tục có nhiều đổi mới. Chất lượng đầu vào đối với tất cả các mã ngành, chương trình đào tạo luôn duy trì ở mức cao nhất trong khối đào tạo luật đặc biệt, điểm trúng tuyển ngành Luật Kinh tế theo tổ hợp C00 là 29,5 điểm”.

“Đây là kết quả đáng khích lệ, tiếp tục khẳng định uy tín và thương hiệu của Trường ĐH Luật Hà Nội; đồng thời cũng phản ánh nhu cầu, sự coi trọng, tin tưởng của xã hội, các bậc phụ huynh và gửi gắm tới tân sinh viên đối với nghề Luật nói chung và Trường ĐH Luật Hà Nội nói riêng”, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh nói.

Trường ĐH Luật Hà Nội khai giảng năm học mới, đón hơn 2.300 tân sinh viên  ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh. Ảnh Ngô Chuyên.

Tại buổi lễ khai giảng, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đã nhắn nhủ với các tân sinh viên: “Hãy hiện thực hoá ước mơ bằng chinh phục tri thức, khoa học pháp lý để xây dựng nền tảng vững chắc cho nghề nghiệp; phát triển bản thân tại ngôi trường danh giá và uy tín hàng đầu của Việt Nam về đào tạo pháp luật.

Tôi biết trong số 2315 tân sinh viên vừa trúng tuyển, nhiều em còn có hoàn cảnh khó khăn. Tôi mong các em sinh viên nỗ lực vượt khó, tập trung học tập, nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng trường lớp.

Tôi tin rằng với sự hướng dẫn, dìu dắt tận tình, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ giảng viên hàng đầu của trường, sau 4 năm nữa các em sẽ những cử nhân luật vừa có đức, có tài là nguồn nhân lực pháp luật chất lượng cao cho đất nước. Để mỗi cá nhân tạo nên dấu ấn, bản sắc và đóng góp riêng của mình trong sự nghiệp lớn lao ấy”.

Trường ĐH Luật Hà Nội khai giảng năm học mới, đón hơn 2.300 tân sinh viên  ảnh 2
Quang cảnh Lễ khai giảng. Ảnh NC.

Cũng tại buổi lễ khai giảng, TS.Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội chia sẻ, chưa bao giờ thiên tai, dịch bệnh ảnh hưởng tới các thế hệ học sinh cấp THPT như các em học sinh niên khóa 2019-2022. Nhưng chính trong gian khó, vất vả này, các em đã linh hoạt và thích ứng liên tục với nhiều hình thức và phương pháp học tập khác nhau.

Thành quả mà các em đỗ vào các trường đại học vốn dĩ đã rất đáng biểu dương, nay thêm phần tự hào, vì các em thật nghị lực và xuất sắc. Các em đã vượt qua trên 20 chục nghìn ứng viên để chính thức trở thành sinh viên của Trường ĐH Luật Hà Nội.

Trường ĐH Luật Hà Nội khai giảng năm học mới, đón hơn 2.300 tân sinh viên  ảnh 3
Các thủ khoa K47 lên nhận phần thưởng và giấy chứng nhận của nhà trường. Ảnh Ngô Chuyên.

“Thay mặt nhà trường, thầy xin được ghi nhận kết quả mà các em vừa đạt được và chúc mừng các em đã là một phần quan trọng trong trang sử vẻ vang của Trường ĐH Luật Hà Nội”, TS. Đoàn Trung Kiên nhấn mạnh.

Nhân dịp này, TS. Đoàn Trung Kiên gửi lời cảm ơn đến các phụ huynh và các em sinh viên K47 đã tin tưởng và lựa chọn Trường ĐH Luật Hà Nội là nơi tiếp tục chấp cánh các ước mơ và hoài bão của các em. Nhà trường và các em giờ chúng ta đã là một đại gia đình

“Chúc các em tân sinh viên K47 sẽ đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và sau 4 năm nữa chính thức trở các cử nhân luật tài năng, trở thành những con người ham học hỏi, biết làm việc, sẵn sàng bảo vệ công lý, phục vụ nhân dân và phụng sự Tổ quốc”, TS. Đoàn Trung Kiên nói.

Tính đến 17h00 ngày 14/10 có 2315 thí sinh nhập học, trong đó: Ngành Luật: 1095 thí sinh; Ngành Luật Chất lượng cao: 223 thí sinh;

Ngành Luật kinh tế: 374 thí sinh; Ngành Luật kinh tế Chất lượng cao: 64 thí sinh; Ngành Luật Thương Mại quốc tế: 197 thí sinh;

Ngành Ngôn ngữ Anh: 193 thí sinh; Ngành Luật tại Phân hiệu: 136 thí sinh.

Ngành Luật chương trình liên kết với Đại học Arizona, Hoa Kỳ: 33 thí sinh.

Bài liên quan
Trường Đại học Luật (ĐH Huế): Sôi động cuộc thi sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ
Ngày 14/5, trường Đại học Luật, Đại học Huế đã phối hợp với văn phòng Đại diện Cục sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng đồng tổ chức cuộc thi "Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ lần thứ II – năm 2022".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Luật Hà Nội khai giảng và đón hơn 2300 tân sinh viên