Trường Đại học nhận hồ sơ nhập học của thí sinh trúng tuyển xuyên lễ

03/09/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Số thí sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học tăng trong những ngày qua, các trường bố trí bộ phận tiếp nhận hồ sơ nhập học trong cả những ngày lễ Quốc khánh 2-9.

Trường Đại học nhận hồ sơ nhập học của thí sinh trúng tuyển xuyên lễ - 1

Thí sinh làm thủ tục nhập học tại Trường Đại học Công nghệ TP HCM

TS Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Công nghiệp TP HCM, cho biết cách đây chừng 5 ngày, số thí sinh trúng tuyển đến trường làm thủ tục nhập học mới khoảng 30% thì nay đã tăng lên 80%. Để hỗ trợ những thí sinh tranh thủ đến trường làm thủ tục nhập học trong những ngày lễ, trường đã bố trí lực lượng túc trực để tiếp nhận hồ sơ. Trong ngày 1-9, ngày đầu của kỳ nghỉ lễ số thí sinh đến trường nhập học không nhiều, khoảng 200 em.

TS Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính- Marketing, cho hay trong 4 ngày 6, 7, 8 và 9-9 trường mới tiếp nhận thí sinh đến làm thủ tục nhập học tại trường. Để tránh tình trạng thí sinh tập trung quá đông làm thủ tục nhập học trong những ngày đầu, trường đã quy định cụ thể ngày làm thủ tục nhập học cho từng ngành. Hiện tại, số thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống đạt 99,7%.

Tại Trường Đại học Công thương TP HCM, số thí sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học đã đạt 80% so với chỉ tiêu. Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông của trường cho biết dự kiến những ngày sau lễ số thí sinh làm thủ tục nhập học sẽ đạt chỉ tiêu đề ra.

TS Nguyễn Quốc Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH), thông tin tính đến thời điểm hiện tại, số thí sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học tại trường là 9.800 trong tổng số 12.500 chỉ tiêu (trên 78%). Nhiều thí sinh đến làm thủ tục nhập học nhưng chưa xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD-ĐT đã được trường hướng dẫn xác nhận nhập học.

Theo TS Nguyễn Quốc Anh, số thí sinh đến trường làm thủ tục nhập học những ngày qua chủ yếu là học sinh TP HCM và khu vực lân cận. Dự kiến sau thời gian nghỉ lễ, thí sinh ở các tỉnh xa mới đến trường làm thủ tục nhập học rồi ở lại TP HCM để bắt đầu vào năm học.

Tại Trường Đại học Kinh tế-Tài chính, số thí sinh làm thủ tục nhập học tại trường là 3.500, đạt 60% so với chỉ tiêu, số thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD-ĐT cũng tương tự. ThS Trương Thị Ngọc Bích, Giám đốc Trung tâm Thông tin-Truyền thông, Trường Đại học Kinh tế-Tài chính, cho biết số thí sinh nhập học trong những ngày qua tăng nhanh bởi chỉ khoảng 4 ngày trước mới có khoảng 30% thí sinh làm thủ tục nhập học.

Theo quy định, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trực tuyến tại Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước 17 giờ ngày 8-9. Sau thời hạn trên, thí sinh chưa thực hiện xác nhận nhập học sẽ bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học nhận hồ sơ nhập học của thí sinh trúng tuyển xuyên lễ