Trường Đại học Phenikaa: Mô hình giáo dục toàn diện ghi điểm trong lòng nhiều phụ huynh và học sinh

Quang Vũ, | 26/08/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Là trường đại học trẻ với tốc độ phát triển nhanh chóng, Trường Đại học Phenikaa sở hữu chất lượng đào tạo theo hướng quốc tế hóa với bảng thành tích về nghiên cứu khoa học, thu hút được sự quan tâm và tin tưởng của đông đảo phụ huynh và học sinh khu vực miền Bắc.

Trường ĐH Phenikaa là một trong những trường Top đầu trong hệ thống trường tư thục miền Bắc, chính vì vậy, nhà trường luôn nỗ lực đem lại nhiều lợi ích cho sinh viên và xã hội.

Đội ngũ giảng viên chuẩn "trường nhà người ta"

Với mục tiêu trở thành trường đại học hàng đầu, Trường Đại học Phenikaa có hơn 60% giảng viên sở hữu trình độ Tiến sĩ, gần 20% giảng viên có học hàm Giáo sư, Phó Giáo sư. Tiêu biểu như: TS. Trương Thanh Tùng - Trưởng nhóm Nghiên cứu Thiết kế và Tổng hợp thuốc mới, GS.TS. Nguyễn Văn Hiếu được công nhận là nhà khoa học ngành Khoa học vật liệu duy nhất của Việt Nam trong BXH thế giới.

Trường Đại học Phenikaa: Mô hình giáo dục toàn diện ghi điểm trong lòng nhiều phụ huynh và học sinh - Ảnh 1.

TS Trương Thanh Tùng được vinh danh Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022

Trường Đại học Phenikaa luôn thấu hiểu rằng con người là mấu chốt đưa tổ chức tới thành công. Chính vì vậy trường đã xây dựng nhiều chính sách ưu việt cùng cơ sở nghiên cứu hiện đại, tạo môi trường đào tạo chuyên sâu và truyền cảm hứng cho cả giảng viên và sinh viên.

Bên cạnh đó, với triết lý giáo dục Tôn trọng - Sáng tạo - Phản biện, Trường khuyến khích giảng viên, sinh viên tư duy sáng tạo và phát huy tiềm năng của bản thân, đồng thời đón nhận ý tưởng, sáng kiến bằng tinh thần cởi mở.

Triết lý giáo dục quan tâm đến sự phát triển của từng cá nhân

Tại trường đại học Phenikaa, đời sống sinh viên vô cùng phong phú, đa dạng. Sinh viên được trải nghiệm toàn diện các hoạt động từ học tập, nghiên cứu đến hoạt động sáng tạo, giải trí từ đó sẵn sàng chuẩn bị hành trang vững chắc trong tương lai.

Ngoài các lớp học chuyên môn, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm khuyến khích sinh viên phát triển kỹ năng mềm như: kỹ năng tranh biện, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo.

Những hoạt động thiện nguyện như "Đông ấm yêu thương", "Mùa hè xanh", hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, hiến máu cứu người, bảo vệ môi trường cũng được trường tổ chức thường xuyên, tạo nên thế hệ trẻ biết sống nhân văn và hướng thiện.

Trường Đại học Phenikaa: Mô hình giáo dục toàn diện ghi điểm trong lòng nhiều phụ huynh và học sinh - Ảnh 2.

Công trình "Thắp sáng đường quê" được khánh thành là món quà của Đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Phenikaa và Ban liên lạc mạng lưới cựu học viên, sinh viên Trường Đại học Phenikaa (Mùa hè xanh 2023).

Bên cạnh việc phát triển toàn diện cho sinh viên, Trường Đại học Phenikaa còn được mệnh danh là môi trường học tập, nghiên cứu thân thiện, an toàn và truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên với cơ sở vật chất hiện đại, thông minh.

Với không gian xanh rộng hơn 14ha, hai tòa nhà 30 tầng cao bậc nhất miền Bắc và hệ thống phòng học đa phương tiện, phòng thực hành, thí nghiệm hiện đại, cơ sở lưu trú đầy đủ tiện ích, nhà thi đấu đa năng, các sân thể thao chuyên biệt (sân bóng, tennis, cầu lông…).

Trường Đại học Phenikaa: Mô hình giáo dục toàn diện ghi điểm trong lòng nhiều phụ huynh và học sinh - Ảnh 3.

Diện tích khuôn viên và cây xanh chiếm khoảng 60% tổng diện tích trường.

Nơi nuôi dưỡng ước mơ của học sinh với mô hình học tập trải nghiệm, đổi mới sáng tạo

Trường Đại học Phenikaa không ngừng tìm kiếm và tạo ra nhiều cơ hội trao đổi, giao lưu, học hỏi nhằm mở rộng tầm nhìn, nâng cao kiến thức và phát triển kỹ năng cho sinh viên của mình. Một trong những cơ hội đó là các chương trình hợp tác đối ngoại trong và ngoài nước. Cụ thể năm 2023, Phenikaa đã hợp tác với 20 trường ĐH Việt Nam; 5 trường phổ thông và liên cấp; 44 trường ĐH ở châu Á; 24 trường ĐH ở châu Âu; 9 trường ĐH ở châu Mỹ; 6 trường ĐH ở châu Úc; 6 Viện nghiên cứu quốc tế và 20 tổ chức/ trung tâm/ quỹ học bổng về giáo dục khác.

Trường Đại học Phenikaa: Mô hình giáo dục toàn diện ghi điểm trong lòng nhiều phụ huynh và học sinh - Ảnh 4.

Năm 2023,Trường ĐH Phenikaa tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận với Trường ĐH Dongshin (Hàn Quốc)

Trường đã thiết lập mối quan hệ đối tác với nhiều trường đại học và tổ chức nghiên cứu. Thông qua các chương trình trao đổi, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia học tập, trải nghiệm văn hóa mới từ đó mở rộng mạng lưới của riêng mình. Điều này giúp sinh viên phát triển kỹ năng quản lý, sáng tạo và tăng cường khả năng tiếp xúc với công nghệ và xu hướng toàn cầu.

Trường Đại học Phenikaa: Mô hình giáo dục toàn diện ghi điểm trong lòng nhiều phụ huynh và học sinh - Ảnh 5.

Sinh viên Khoa Y - K16 trong chương trình trải nghiệm doanh nghiệp tại bệnh viện Việt Đức.

Bên cạnh đó trường cũng tổ chức các buổi hội thảo, diễn đàn và sự kiện quốc tế, nơi sinh viên có thể trao đổi, chia sẻ và học hỏi từ các chuyên gia nổi tiếng. Các hoạt động này cung cấp nền tảng vững chắc để sinh viên tiếp cận những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực của mình và khám phá các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Các ý tưởng độc đáo, sáng tạo có tính ứng dụng cao của sinh viên và các nhà khoa học sẽ được hỗ trợ kinh phí để triển khai nghiên cứu và đưa vào ứng dụng thực tiễn nếu thành công trong các công ty Startup, Spinoff của Tập đoàn Phenikaa và/hoặc chuyển giao cho các đối tác.

Với tinh thần thích ứng nhanh và đổi mới kịp thời, Trường Đại học Phenikaa đã chiếm được lòng tin của các bậc phụ huynh và học sinh, trở thành nơi thực hiện hóa tiềm năng của thế hệ trẻ, từng bước trở thành môi trường đào tạo, nghiên cứu, khởi nghiệp và hướng nghiệp đẳng cấp quốc tế trong tương lai.

Ngày 22/08/2023, Trường Đại học Phenikaa công bố điểm chuẩn Đại học hệ chính quy trên cổng website chính thức.

Ngày 24/08/2023, Trường Đại học Phenikaa tiếp tục Nhận hồ sơ xét tuyển Đại học hệ chính quy các ngành/chương trình đào tạo theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 - đợt 2: Trang chủ - Trường Đại học Phenikaa (phenikaa-uni.edu.vn)

Bài liên quan
Tuyển sinh đại học năm 2025 cần quy định thống nhất tổ hợp xét tuyển
PGS.TS Võ Văn Minh cho rằng, năm 2025 cần duy trì kì thi chung dùng để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH; tổ hợp xét tuyển nên quy định thống nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Phenikaa: Mô hình giáo dục toàn diện ghi điểm trong lòng nhiều phụ huynh và học sinh