“Ban Giám đốc Trung tâm đã gặp gỡ, nắm tình hình, động viên tư tưởng các sinh viên nữ, đồng thời tiến hành trích xuất camera để làm rõ sự việc. Qua rà soát, đã tìm được 3 sinh viên nam, các sinh viên này đã viết tường trình tự nhận hành vi của mình và khẳng định rằng đi nhầm vào khu nhà vệ sinh dành cho nữ, khi thấy các bạn nữ vào tắm nên đã hoảng hốt, lo sợ trốn vào nhà vệ sinh đóng cửa lại, sau đó chạy ra ngoài.
Quá trình làm việc với Trung tâm, 3 sinh viên nam này cam kết rằng không thực hiện hành vi quay lén các bạn nữ đang tắm và không có sự việc phát tán, chia sẻ thông tin này lên các trang mạng xã hội như một số trang mạng đưa tin”, phía Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh nêu trong văn bản.
Theo nhận định của Trung tâm, sự việc xảy ra chỉ là lý do khách quan, không phải là cố ý của 3 sinh viên nam, không có việc quay lén tạo clip để phát tán lên mạng xã hội. Một số đối tượng đã lợi dụng sự việc xảy ra để đưa tin sai sự thật, đẩy sự việc theo chiều hướng xấu nhằm câu like, câu view, định hướng dư luận sang những nội dung bất lợi, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trường ĐH Quốc tế và làm ảnh hưởng đến tinh thần sinh viên.
Phía Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề nghị Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PA03) xem xét và có biện pháp ngăn chặn, xử lý thông tin không chính xác này trên mạng xã hội.
Trước đó, một diễn đàn mạng dành cho sinh viên phản ánh vụ việc nữ sinh bị quay lén trong nhà tắm và clip nhạy cảm được rao bán trong nhóm kín với giá 800.000 đồng.
Cũng theo bài phản ánh này, ngày 10/10 trường đại học này tổ chức học kỳ quân sự cho tân sinh viên khóa 2022. Bài đăng phản ánh chi tiết: “Do nhà tắm đã lâu không dùng nên không tránh khỏi tình trạng vật tư xuống cấp, kém vệ sinh và bốc mùi hôi thối. Một số nữ sinh của trường đã vào nhà vệ sinh giảng đường tắm. Trong quá trình đó đã bị một số nam sinh khác dùng thiết bị di động quay lén, gửi vào nhóm kín và rao bán với giá 800.000 đồng cho một video phiên bản đầy đủ”.
Bài đăng thu hút sự quan tâm của nhiều người, với hơn 20.000 lượt tương tác và hàng ngàn bình luận, chia sẻ. Hầu hết các ý kiến bày tỏ sự bức xúc trước sự việc được nêu ra.