Trường đại học Quốc tế nói về sinh viên bị quay lén trong nhà tắm

Lê Phương | 19/10/2022, 14:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Quốc tế và Trung tâm giáo dục quốc phòng-an ninh (ĐH Quốc gia TP.HCM) khẳng định không có việc quay lén tạo clip để phát tán lên mạng xã hội.

Đại diện Trường Đại học Quốc tế (thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, Trường Đại học Quốc tế và Trung tâm giáo dục quốc phòng-an ninh (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) đã làm việc với nhau sau khi có thông tin “quay lén nữ sinh viên trong nhà tắm được rao bán trong nhóm kín” lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

“Thông tin ban đầu vụ việc không đúng như các bài đăng lan truyền trên mạng xã hội”, vị đại diện Trường Đại học Quốc tế chia sẻ.

Sáng ngày 18/10, đại diện Trường Đại học Quốc tế cũng cho biết ông Đỗ Đại Thắng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đã ký văn bản gửi Công an Thành phố Hồ Chí Minh liên quan vụ việc này.

Bị
Thông tin lan truyền trên mạng về việc nữ sinh bị quay lén trong nhà tắm và rao bán video trong nhóm kín (ảnh chụp màn hình trên một diễn đàn mạng dành cho sinh viên)

Nội dung văn bản cho biết, kể từ ngày 10/10/2022, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giảng dạy môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh cho 2.300 sinh viên Trường Đại học Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khóa học có xảy ra việc một số sinh viên nam vào nhầm nhà vệ sinh nữ khu giảng đường, một số trang mạng xã hội đã lợi dụng sự việc này để đưa những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trường Đại học Quốc tế, gây tâm lý bất ổn trong một bộ phận sinh viên.

Cụ thể như sau: Vào lúc 17h đến khoảng 18h, ngày 11/10, tại khu nhà vệ sinh thuộc Giảng đường A3 tại Trung tâm có 3 sinh viên nam đã vào vệ sinh dành cho nữ. Ít phút sau đó, có một số sinh viên nữ (khoảng 16 em) vào trong đây để tắm. Khi phát hiện có các bạn nữ đang tắm thì các bạn sinh viên nam bỏ chạy ra ngoài. Ngay sau đó, các sinh viên nữ liền báo ngay với Trung tâm để nhờ làm rõ vụ việc này.

“Ban Giám đốc Trung tâm đã gặp gỡ, nắm tình hình, động viên tư tưởng các sinh viên nữ, đồng thời tiến hành trích xuất camera để làm rõ sự việc. Qua rà soát, đã tìm được 3 sinh viên nam, các sinh viên này đã viết tường trình tự nhận hành vi của mình và khẳng định rằng đi nhầm vào khu nhà vệ sinh dành cho nữ, khi thấy các bạn nữ vào tắm nên đã hoảng hốt, lo sợ trốn vào nhà vệ sinh đóng cửa lại, sau đó chạy ra ngoài.

Quá trình làm việc với Trung tâm, 3 sinh viên nam này cam kết rằng không thực hiện hành vi quay lén các bạn nữ đang tắm và không có sự việc phát tán, chia sẻ thông tin này lên các trang mạng xã hội như một số trang mạng đưa tin”, phía Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh nêu trong văn bản.

Theo nhận định của Trung tâm, sự việc xảy ra chỉ là lý do khách quan, không phải là cố ý của 3 sinh viên nam, không có việc quay lén tạo clip để phát tán lên mạng xã hội. Một số đối tượng đã lợi dụng sự việc xảy ra để đưa tin sai sự thật, đẩy sự việc theo chiều hướng xấu nhằm câu like, câu view, định hướng dư luận sang những nội dung bất lợi, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trường ĐH Quốc tế và làm ảnh hưởng đến tinh thần sinh viên.

Phía Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề nghị Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PA03) xem xét và có biện pháp ngăn chặn, xử lý thông tin không chính xác này trên mạng xã hội.

Trước đó, một diễn đàn mạng dành cho sinh viên phản ánh vụ việc nữ sinh bị quay lén trong nhà tắm và clip nhạy cảm được rao bán trong nhóm kín với giá 800.000 đồng.

Cũng theo bài phản ánh này, ngày 10/10 trường đại học này tổ chức học kỳ quân sự cho tân sinh viên khóa 2022. Bài đăng phản ánh chi tiết: “Do nhà tắm đã lâu không dùng nên không tránh khỏi tình trạng vật tư xuống cấp, kém vệ sinh và bốc mùi hôi thối. Một số nữ sinh của trường đã vào nhà vệ sinh giảng đường tắm. Trong quá trình đó đã bị một số nam sinh khác dùng thiết bị di động quay lén, gửi vào nhóm kín và rao bán với giá 800.000 đồng cho một video phiên bản đầy đủ”.

Bài đăng thu hút sự quan tâm của nhiều người, với hơn 20.000 lượt tương tác và hàng ngàn bình luận, chia sẻ. Hầu hết các ý kiến bày tỏ sự bức xúc trước sự việc được nêu ra.

Bài liên quan
Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng công bố điểm chuẩn năm học 2022
Chiều 15/9, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU) chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển 35 ngành đào tạo đại học chính quy theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT và các phương thức khác. Đa số các ngành của trường đều có mức điểm chuẩn là 15 điểm. Riêng các ngành khối sức khỏe có mức điểm trúng tuyển cao là 19-22 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học Quốc tế nói về sinh viên bị quay lén trong nhà tắm