Trường Đại học Tôn Đức Thắng thổi bùng khát vọng của tân khoa

Công Chương | 29/10/2022, 14:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiến sĩ Võ Hoàng Duy - Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học Trường ĐH Tôn Đức Thắng lưu ý tân khoa về khát vọng và lòng biết ơn.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) vừa tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 108 tân thạc sĩ, 3.200 tân kỹ sư/cử nhân/kiến trúc sư/dược sĩ của trường.

Phát biểu tại sự kiện, TS Võ Hoàng Duy - Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học TDTU chúc mừng các tân thạc sĩ, kỹ sư/cử nhân/kiến trúc sư/dược sĩ đã hoàn thành chương trình đào tạo và tốt nghiệp.

Theo TS Võ Hoàng Duy, tất cả sinh viên được nhà trường tạo điều kiện tối đa để hoàn thành việc học một cách hiệu quả và chủ động nhất. Trong đợt tốt nghiệp lần này có 1 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, 373 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và 12 sinh viên tốt nghiệp ngành thứ hai tại trường.

Thổi bùng khát vọng và lòng biết ơn của các tân khoa ảnh 1
TS Võ Hoàng Duy phát biểu chúc mừng các tân khoa.

Nhắn gửi đến tân khoa, đại diện TDTU lưu ý: “Chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng với nền công nghệ phát triển cực nhanh. Trong thế giới ấy, mọi rào cản không còn là trở ngại nữa.

Nếu trong đợt tốt nghiệp này, anh chị không đạt loại giỏi hay xuất sắc; anh chị không được vinh danh với những thành tích cao, thì cũng không phải là vấn đề quá lớn. Điều quan trọng là anh chị đã làm hết sức mình và đã tích lũy cho mình năng lực để chuẩn bị bước tiếp trên con đường mới.

Chặng đường sắp tới của các anh chị mới thật sự quan trọng! Chặng đường này sẽ dài hơn nhiều lần, sẽ chông gai hơn nhiều lần, sẽ đòi hỏi sự nỗ lực của các anh chị hơn nhiều lần và đặc biệt đòi hỏi ở các anh chị khát vọng mãnh liệt hơn.

Có khát vọng thì mới có đủ năng lượng để vượt qua những khó khăn trở ngại. Có ước mơ mới làm được những việc lớn lao. Do đó, tấm bằng mà các anh chị nhận được hôm nay, những thành tích mà các anh chị được vinh danh hôm nay là dành cho chặng đường đã qua. Còn chặng đường sắp tới, tất cả chúng ta đều phải ở trạng thái bắt đầu….”.

Thổi bùng khát vọng và lòng biết ơn của các tân khoa ảnh 2
Nghi thức tung nón tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, TS Võ Hoàng Duy cũng lưu ý các tân khoa về lòng biết ơn. “Có nhiều người nói và nhiều cách nói về lòng biết ơn. Nhưng, ngay bây giờ, tôi muốn các anh chị hãy dành một khoảnh khắc dù ngắn ngủi nhất để nghĩ về cha mẹ mình.

Có thể cha mẹ giờ này đang ngồi chờ anh chị ngay bên ngoài Hội trường đây, có thể cha mẹ đang ở nhà chăm chú nhìn vào màn hình máy tính để xem livestream chờ hình ảnh con của mình xuất hiện dù chỉ trong một khoảnh khắc, và... cũng có thể cha mẹ đang mải miết với công việc thường ngày… thì tất cả những người cha, người mẹ ấy đều xứng đáng nhận được từ anh chị lòng biết ơn và lời cảm ơn chân thành. Cha mẹ xứng đáng là người mà anh chị phải chịu ơn đầu tiên và sâu sắc nhất...” - TS Võ Hoàng Duy chia sẻ.

Bài liên quan
Trường Đại học Tôn Đức Thắng xét tuyển bổ sung hơn 500 chỉ tiêu
(GDTĐ) - Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp tục xét tuyển bổ sung hơn 500 chỉ tiêu các ngành đào tạo bậc đại học năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Tôn Đức Thắng thổi bùng khát vọng của tân khoa