Trường ĐH Công nghiệp TPHCM công nhận chứng chỉ APTIS của Hội đồng Anh

Anh Tú | 01/03/2023, 17:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông tin Trường ĐH Công nghiệp TPHCM không chấp nhận cho SV dùng chứng chỉ tiếng Anh APTIS ESOL/APTIS để xét chuẩn đầu ra hoàn toàn không chính xác.



Liên quan đến việc công nhận hay không công nhận chứng chỉ tiếng Anh quốc tế APTIS ESOL/ APTIS ở vài trường đại học, Báo Giáo dục và Thời đại nhận được phản ánh của một sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TPHCM về vấn đề trên.

Theo phản ánh, sinh viên trên vừa nhận được thông báo từ cô Thùy (không cho biết bộ phận công tác) về việc không công nhận nhận chứng chỉ APTIS ESOL cho chuẩn đầu ra ngoại ngữ với sinh viên năm cuối. “Thông báo trên khiến sinh viên năm cuối như em hoang mang”, nội dung được sinh viên trên chia sẻ trong email.

Trao đổi về vấn đề trên, TS Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Công Nghiệp TPHCM cho biết đã tiếp nhận thông tin trên từ nhiều kênh với một nội dung tương tự.

“Sinh viên gửi email nhưng không có số điện thoại liên lạc cũng như thông tin cụ thể lớp học, khoa nên chúng tôi không biết có phải là người học trường mình không. Nhưng tôi xin khẳng định, Trường ĐH Công nghiệp TPHCM không có thông báo nào về việc không chấp nhận chứng chỉ tiếng Anh APTIS ESOL/APTIS của sinh viên. Chúng tôi đã thông báo từ cấp trường đến khoa, lớp về vấn đề trên để sinh viên rõ. Việc sinh viên phản ánh nộp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế APTIS nhưng không được chấp nhận, trường đã rà soát kỹ và không có bất cứ sinh viên nào bị từ chối” - TS Nhân nói.

Thông tin thêm về quy trình xét chuẩn đầu ra tiếng Anh của trường, TS Nguyễn Trung Nhân cho biết, hàng năm, trường đều có thông tin rõ ràng về việc xét chuẩn đầu ra tiếng Anh mức nào, loại chứng chỉ đến sinh viên. Thậm chí sau mỗi năm, trường yêu cầu bộ phận cố vấn học tập rà soát để chủ động nhắc nhở sinh viên chuẩn bị cho việc ôn thi hay bổ sung chứng chỉ tiếng Anh (nếu có) theo đúng “điểm rơi” thời gian học tập để tránh trường hợp chứng chỉ bị hết hạn.

“Vì vậy, thông tin Trường ĐH Công nghiệp TPHCM không chấp nhận cho sinh viên dùng chứng chỉ tiếng anh APTIS ESOL/APTIS để xét chuẩn đầu ra hoàn toàn không chính xác” - TS Nhân khẳng định.

Bài liên quan
Hội đồng Anh tiếp tục được tổ chức thi cấp chứng chỉ IELTS
Ngày 18/11, thêm đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS được Bộ GD&ĐT phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Công nghiệp TPHCM công nhận chứng chỉ APTIS của Hội đồng Anh