Trường ĐH Cửu Long hỗ trợ tân sinh viên bệnh hiểm nghèo

06/10/2023, 15:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Cửu Long thăm và trao tiền hỗ trợ cho em Lê Thị Trúc Đào, tân sinh viên ngành Quản trị kinh doanh bị mắc bệnh xuất huyết não.

Đoàn công tác Trường ĐH Cửu Long đã ân cần thăm hỏi, động viên, khích lệ tinh thần, mong em sớm vượt qua khó khăn bệnh tật. Đoàn đã trao số tiền hỗ trợ 17 triệu đồng cho tân sinh viên Lê Thị Trúc Đào (trong đó, quỹ khuyến học của nhà trường hỗ trợ 15 triệu đồng; Khoa Khoa học sức khỏe hỗ trợ 2 triệu đồng).

Trước đó, vào ngày 21/9 lãnh đạo Khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Cửu Long cũng đã đến thăm và trao cho em số tiền hỗ trợ 7 triệu đồng. Tổng số tiền nhà trường hỗ trợ là 24 triệu đồng.

Em Lê Thị Trúc Đào sinh năm 2005, ngụ tại số 218/11, khóm 1, phường 3, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn; cha mất, em sống nương tựa vào người dì và ông bà ngoại trên 80 tuổi. Dì và ông bà ngoại làm lụng lo cho em ăn học. Tuy nhiên cuộc sống của dì và ngoại cũng rất khó khăn.

Trúc Đào học rất giỏi và có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Suốt những năm phổ thông, em đều đạt học sinh giỏi. Cũng từ những năm học phổ thông, em đã đi làm thêm để phụ giúp trang trải cuộc sống gia đình. Cuối tháng 7/2023, em làm đơn xét tuyển vào đại học và đỗ ngành Quản Trị kinh doanh của Trường ĐH Cửu Long.

Được học đại học là ước mơ bao lâu nay của em, đặc biệt ngành Quản trị kinh doanh mà em yêu thích. Thế nhưng, khi vừa làm xong thủ tục nhập học thì phát hiện em mắc bệnh xuất huyết não phải nhập viện phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Hiện tại, hoàn cảnh gia cảnh rất neo đơn và khó khăn, cần sự giúp đỡ từ cộng đồng để em tiếp tục trị bệnh, tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Với những sẻ chia cả về vật chất và tinh thần của Trường ĐH Cửu Long sẽ giúp em Đào có thêm kinh phí để điều trị bệnh, có thêm động lực chống chọi với bệnh tật và vươn lên trong cuộc sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Cửu Long hỗ trợ tân sinh viên bệnh hiểm nghèo